3 đối thủ liên minh, CLB vĩ đại Premier League sẽ đối mặt với thảm cảnh tệ nhất lịch sử?

Chưa đầy 1 ngày sau khi đối mặt với án phạt nặng nhất tới từ Premier League, CLB Everton có nguy cơ phải đối mặt với án phạt thứ 2.

Everton đã bị kết án vi phạm luật công bằng tài chính và đối mặt với hình phạt nặng nhất tới từ EPL khi bị trừ 10 điểm, án phạt đã ngay lập tức có hiệu lực và làm rúng động cả nền bóng đá nước Anh. Việc bị trừ điểm đã khiến cho đội bóng vùng Merseyside hiện còn 4 điểm và rơi xuống vị trí thứ 19.

Sóng gió có vẻ như vẫn chưa dừng lại đối với đội chủ sân Goodison Park bởi theo nhiều nguồn tin, 3 đội bóng là Burnley, Leeds và Leicester được cho là chuẩn bị yêu cầu Everton phải bồi thường cho mỗi đội 100 triệu Bảng. Như vậy, đội bóng vùng Merseyside sẽ phải bồi thường tổng thiệt hại 300 triệu Bảng. 

everton-1700317016.jpg
Everton đứng trước nguy cơ nhận cáo buộc thứ 2. Nguồn: Getty

Chưa hết, nếu như bị kết tội thì Everton sẽ bị trừ thêm 9 điểm nữa. Điều này chắc chắn sẽ khiến cho đội chủ sân Goodison Park khó thoát khỏi viễn cảnh phải xuống hạng. Với một đối thủ vốn phải chạy đua trụ hạng như Everton, hoàn thành 2/3 chặng đường của EPL với -5 điểm là quá khó khăn. Trong kỷ nguyên Premier League, Everton là đội bóng duy nhất không nằm trong nhóm ông lớn nhưng chưa bao giờ phải đối mặt với viễn cảnh xuống hạng.

Sở dĩ 3 đội bóng ở trên quyết định đâm đơn kiện là bởi các đội bóng này đều đã mất đi một khoản thu nhập tại Premier League sau khi phải xuống hạng ở những mùa giải mà Everton bị kết tội. Hiện tại, nửa xanh vùng Merseyside vẫn còn 28 ngày để kháng cáo đối với án phạt đầu tiên của mình nhưng sau đó họ gần như sẽ phải tiếp tục đương đầu với cáo buộc thứ 2 tới từ 3 đội bóng kia.

Thậm chí, khi cả 2 án phạt đi đến kết luận và có hiệu lực, Everton chắc chắn sẽ rơi vào thảm cảnh tệ nhất lịch sử.

Everton đối mặt với án phạt trừ 10 điểm. Nguồn: Onefootball