5 sự trùng hợp chỉ ra Barcelona sẽ vô địch Champions League 2023/24

Barcelona đang đứng trước cơ hội giành một suất vào bán kết UEFA Champions League, cơ hội để thầy trò Xavi tiến đến chức vô địch là điều không phải không thể xảy ra.

Dù bị coi là đội yếu hơn mùa giải trước nhưng đội bóng của Xavi đã thể hiện phong độ ấn tượng, đặc biệt kể từ khi Xavi tuyên bố ra đi vào cuối mùa giải.

Hiện đội bóng xứ Catalan đang có chuỗi 12 trận bất bại, việc cách Real Madrid 8 điểm trên bảng xếp hạng có thể giúp Barcelona hoàn toàn tập trung cho chiến dịch Champions League 2023/24 và hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ ở giải đấu này.

Hơn nữa, Barcelona dường như đang được hưởng lợi từ một số sự trùng hợp may mắn cho thấy họ có thể đi hết chặng đường ở giải đấu. 

22-1712997877.jpg
Barca có khả năng vô địch Champions League (Nguồn: Internet)

Bờ Biển Ngà chiến thắng

Điều đáng nói là Cote D"Ivoire chỉ 3 lần vô địch Cúp bóng đá châu Phi trong lịch sử, chiến thắng gần đây nhất là vào năm nay.  Điều thú vị là mỗi lần Bờ Biển Ngà nâng cúp, Barcelona đều giành chức vô địch UEFA Champions League. Những sự trùng hợp này xảy ra vào các năm 1992, 2015 và hiện nay quốc gia châu Phi này đã thực hiện được vào năm 2024. 

Vì vậy, trong khi đội tuyển quốc gia Bờ Biển Ngà đang ăn mừng thành công ở cấp châu lục thì Barcelona cũng đang trải qua vinh quang của riêng mình trên đấu trường châu Âu.

Chiến thắng trước PSG

Bất chấp những khó khăn gần đây của họ ở Champions League, chiến thắng 3-2 của Barcelona trước PSG mang đến một tia hy vọng cho người hâm mộ. Đó là một thành tích đáng kể, đặc biệt nếu xét đến phong độ gần đây của họ tại giải đấu.

Nói một cách dễ hiểu, lần cuối cùng Barcelona ghi được ba bàn thắng trên sân khách trong một trận đấu ở Champions League là vào mùa giải 2014/15. 

Đáng chú ý, mùa giải đó đã kết thúc với việc Barcelona nâng cao chiếc cúp đáng mơ ước, cho thấy ý nghĩa tiềm tàng của chiến thắng gần đây này. Thêm vào sự hấp dẫn, điều đáng chú ý là Barcelona đã đối đầu với PSG trong cùng giai đoạn của giải đấu vào mùa giải 2014/15. Ở cuộc chạm trán đó, Barcelona đã giành chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi, khi họ cũng thi đấu xa nhà.

Thất bại ở vòng bảng

Lần gần nhất Barcelona thua trận cuối cùng vòng bảng với tỷ số 2-3 là vào mùa giải 2008/09. Mùa giải đó hóa ra là một mùa thắng lợi cho đội bóng xứ Catalan khi họ giành được danh hiệu Champions League danh giá.  Mùa này, Blaugrana phải nhận thất bại đáng tiếc 2-3 trước Royal Antwerp trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng của mùa giải. Một sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng đáng để chú ý.

Manchester United và Barcelona

Manchester United đã hai lần thua Barcelona trong trận chung kết Champions League. Tuy nhiên, mùa giải này, họ có thể tiếp tục là đội tạo may mắn cho Blaugrana mà không hề hay biết.

Lần gần đây nhất Manchester United xếp cuối bảng Champions League là vào mùa giải 2005/06. Điều thú vị là cùng mùa giải đó, Barcelona đã giành chức vô địch Champions League. Mùa giải này, United cũng đứng cuối bảng.

Mối liên hệ kỳ lạ giữa Đức và Wembley

UEFA Euro 2024 dự kiến ​​diễn ra tại Đức, đánh dấu sự trở lại quốc gia từng đăng cai một giải đấu quốc tế lớn vào năm 2006 và 2011. Đáng chú ý, đây cũng là những năm Barcelona giành được danh hiệu UEFA Champions League.

Điều thú vị là có một mối liên hệ đặc biệt giữa Munich và Wembley đối với Barcelona. Để nắm bắt được mối liên hệ này, hãy cùng nhìn lại lịch sử. 

Trận chung kết Champions League 1993 diễn ra ở Munich, trong khi năm trước đó, 1992, nó được tổ chức tại Wembley, nơi Barcelona giành chiến thắng.

Trận chung kết năm 2012 được tổ chức tại Munich và trận đấu năm 2011 tại Wembley. Một lần nữa, Barcelona chiến thắng.

Thêm phần hấp dẫn, trận chung kết UEFA Champions League 2025 dự kiến ​​diễn ra ở Munich, với trận chung kết năm nay sẽ diễn ra tại Sân vận động Wembley.

Người hâm mộ Barcelona có lẽ không thể ngờ rằng lại có nhiều sự trùng hợp may mắn đến như vậy. Siêu máy tính Opta cũng đã đánh giá Barca sẽ chạm trán Man City tại chung kết. Hãy cùng chờ xem đoàn quân của Xavi có thể một lần nữa chạm tới đỉnh cao châu Âu ở mùa giải 2023/2024 hay không.

Barca để thủng lưới sau 36s (Nguồn: OneFootball)