99% cơ hội tham dự Olympic Paris 2024, Lê Đức Phát vẫn rất thận trọng

Dù gần như nắm chắc cơ hội có mặt ở Olympic Paris hè này, tay vợt nam số 1 cầu lông Việt Nam - Lê Đức Phát vẫn tỏ ra rất thận trọng.

BWF (Liên đoàn Cầu lông thế giới) đã cập nhật mới nhất bảng xếp hạng vòng loại Olympic Paris 2024 vào ngày hôm qua (18/4). Theo đó, tay vợt nam số 1 Việt Nam - Lê Đức Phát vẫn trụ lại trong nhóm các tay vợt đủ điều kiện có mặt ở Thế vận hội trước sức ép rất lớn từ các đối thủ cạnh tranh.

Với việc không còn giải đấu tính điểm vòng loại Olympic nào từ giờ đến khi BXH vòng loại chính thức đóng lại vào ngày 30/4, tấm vé có mặt ở Paris hè này khó thoát khỏi tay Lê Đức Phát.

Dẫu vậy, Đức Phát vẫn tỏ ra rất thận trọng trước cơ hội có mặt tại ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh của bản thân.

"Thành thật xin lỗi mọi người, hiện tại Phát sẽ đợi đến ngày công bố chính thức (30/4/2024) của Liên đoàn Cầu lông thế giới cũng như Ủy ban Olympic thì mới dám công bố cho mọi người biết chính xác có được tham dự Thế vận hội ở Paris hay không ạ. Được mọi người quan tâm và ủng hộ Phát rất vui, hi vọng Phát sẽ được đến Paris và thi đấu với các VĐV đẳng cấp thế giới.

Cảm ơn mọi người và cùng đợi tin của Phát nha.", Đức Phát chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

screenshot-2024-04-19-103750-1713498128.jpg
 
screenshot-2024-04-19-103750-1713498128.jpg
Bài đăng của Lê Đức Phát trên trang Facebook cá nhân

Thời điểm xuất hiện nhiều thông tin khẳng định Đức Phát chính thức giành quyền đến Olympic Paris 2024, bản thân tay vợt thuộc biên chế quân đội còn ngỡ ngàng, không tin vào mắt mình.

Theo BXH vòng loại Olympic 2024, Lê Đức Phát tụt 3 bậc xuống vị trí thứ 35 - thứ hạng đảm bảo cho suất tham dự Thế vận hội của tay vợt này.

Từng gặp chấn thương đen đủi và tưởng như không còn nhiều cơ hội cạnh tranh tấm vé dự Olympic, Lê Đức Phát đã thi đấu đầy nỗ lực, "cày ải" nhiều giải đấu trên khắp thế giới để dần dần tích lũy điểm số.

2 cột mốc quan trọng giúp Đức Phát tiến rất gần đến Thế vận hội là chức vô địch Uganda International Challenge và việc lọt vào bán kết Kazakhstan International Challenge, tất cả đều diễn ra trong năm nay.