Á quân Slam Dunk Contest 2023 dính chấn thương, bỏ ngỏ khả năng phải phẫu thuật

Ngôi sao trẻ của đội bóng rổ New Orleans Pelicans là một trong những tay ném có phong độ tốt nhất ở NBA mùa giải trước, tính riêng trong năm 2023.

Theo thông tin từ ESPN, cầu thủ trẻ Trey Murphy của đội bóng rổ New Orleans Pelicans đã dính chấn thương sụn chêm chân trái trong một buổi tập diễn ra vào thứ ba (5/9).

Việc Murphy có cần phải phẫu thuật để giải quyết dứt điểm chấn thương hay không vẫn còn bỏ ngỏ. Hiện tại, anh sẽ được tiến hành các bài kiểm tra để đánh giá mức độ của chấn thương này.

Trước mắt, tay ném 23 tuổi người Mỹ sẽ khó có thể tham dự những trận đấu tiền mùa giải mới.

Mùa giải năm nay là mùa giải thứ 3 Trey Murphy khoác áo New Orleans Pelicans sau khi được Memphis Grizzlies lựa chọn ở lượt thứ 17 kì tuyển chọn 2021 (ngay sau đó Murphy được Grizzlies trao đổi sang Pelicans). Murphy đã phải trải qua những khó khăn nhất định trong giai đoạn đầu sự nghiệp bởi chưa thể làm quen với tốc độ và sức mạnh của các cầu thủ NBA.

murphy-3-1694061898.jpg
Trey Murphy ăn mừng sau khi thực hiện thành công cú ném ghi 3 điểm (Ảnh: Crescent City Sports)

Mùa giải 2022-2023 vừa rồi đã chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của Trey Murphy. Cựu sinh viên đại học Virginia có trung bình 14.5 điểm với tỉ lệ ghi điểm thành công 48%, tỉ lệ ghi 3 điểm 41%, tỉ lệ ném phạt thành công 91% cùng 3.6 lần bắt bóng bật bảng.

Đặc biệt, ở giai đoạn nửa sau của mùa giải, Trey Murphy thực sự vào phom và thi đấu rất "cháy". Trong 30 trận đấu cuối cùng, Murphy có trung bình 17.7 điểm, 3.4 lần bắt bóng bật bảng cùng tỉ lệ ghi điểm thành công gần 49%.

Kể từ tháng 2, Murphy lọt top những cầu thủ ghi 3 điểm nhiều nhất giải (97 lần), xếp sau 2 ngôi sao của Golden State Warriors - Klay Thompson (141) và Stephen Curry (100). Rất nhiều lần, những cú ném 3 điểm của cầu thủ 23 tuổi đã cứu nguy cho đội nhà.

Phong độ của anh cũng giúp cho Pelicans có mặt ở vòng play-in. Anh cũng là gương mặt ra sân thường xuyên trong đội hình của "Bồ nông", bao gồm CJ McCollum - Brandon Ingram - Herb Jones - Trey Murphy - Jonas Valanciunas.

Sự vắng mặt của Murphy sẽ ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của Pelicans, đặc biệt khi trong đội hình của họ cũng có 2 gương mặt rất mẫn cảm với chấn thương: Brandon Ingram - tuyển thủ ĐTQG Mỹ ở FIBA World Cup 2023 và đặc biệt là Zion Williamson.