Ả Rập sắp trình làng “siêu sân vận động”, hướng tới World Cup

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đang có ý định xây dựng một “Sân vận động Rock” khổng lồ để trở thành một cường quốc trên thế giới.

Trong thời gian gần đây, các nước Trung Đông đã tăng cường đáng kể sự hiện diện của họ trong thế giới thể thao. Mới nhất, chính phủ Ả Rập đã quyết định muốn xây dựng một địa điểm thể thao khổng lồ có một không hai trên Núi Jebel Hafeet, gần Al Ain, với thiết kế độc đáo và sáng tạo.

Theo đó nhìn vào thiết kế sẽ thấy ba hình thang khổng lồ lồng vào nhau tạo thành ba tầng, với một sân thượng khổng lồ dọc theo phía bên kia địa hình, cắt vào sườn núi đá.

Không thể phủ nhận ý tưởng xây SVĐ Rock là rất độc đáo
Không thể phủ nhận ý tưởng xây SVĐ Rock là rất độc đáo

Sân vận động này sẽ là sân nhà của CLB Al Ain, đội bóng thành công nhất ở UAE. Những kiến trúc sư đã lấy cảm hứng từ phong cảnh sa mạc, muốn bày tỏ lòng tôn kính với nó thông qua ý tưởng thiết kế độc đáo này.

Công ty chịu trách nhiệm thiết kế phát biểu: Nằm ở độ sâu lạnh nhất của cát sa mạc, Sân vận động Rock, giống như một kho báu ẩn giấu, hiện ra trước mắt du khách như một mặt phẳng nghiêng nhô lên khỏi mặt đất.”

Với việc SVĐ này được tọa lạc tại một bối cảnh rộng lớn với núi lửa, tạo ra một địa điểm tuyệt vời cho phép lượng lớn du khách tụ tập ở trung tâm của khung cảnh rộng lớn.”

Ả Rập sắp trình làng “siêu sân vận động”, hướng tới World Cup (không đủ từ) 452879
SVĐ cực kỳ huyền ảo khi về đêm

Nếu sân vận động này được xây dựng, nó sẽ có sức chứa khoảng 40.000 khán giả và chắc chắn sẽ là một trong những sân vận động tuyệt vời nhất hành tinh.

Đáng tiếc, dự án trở nên cực kỳ phức tạp và cuối cùng là quá tốn kém nên đã bị gác lại. Mặc dù vậy, nó vẫn chưa chính thức bị hủy bỏ, có nghĩa là một ngày nào đó chúng ta vẫn có thể thấy sân vận động đáng kinh ngạc này mọc lên từ bãi cát sa mạc đến ngọn núi. Và nếu công trình kiến ​​trúc tráng lệ này được hoàn thành thì một trận đấu bóng đá diễn ra tại đây sẽ rất hoành tráng.