AFC bình luận về trận Việt Nam thắng Trung Quốc tại giải châu Á

LĐBĐ châu Á bình luận về thắng lợi của ĐT futsal Việt Nam trước Trung Quốc tại lượt trận thứ 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024.

Chiều ngày 19/4, ĐT futsal Việt Nam đã bước vào màn so tài với ĐT futsal Trung Quốc tại nhà thi đấu Hua Mark (Bangkok, Thái Lan), thuộc khuôn khổ  lượt trận thứ 2 bảng D VCK futsal châu Á 2024.

Ở trận cầu này, tuyển futsal Việt Nam giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Nhan Gia Hưng vào phút thứ 11.

Mặc dù thắng nhọc nhằn Trung Quốc với cách biệt tối thiểu nhưng điều không thể phủ nhận là 3 điểm tuyệt đối ở trận cầu này đã thắp sáng lên cơ hội đi tiếp vào tứ kết của ĐT futsal Việt Nam.

Chứng kiến màn so tài giữa ĐT futsal Việt Nam vs ĐT futsal Trung Quốc, LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã đưa ra những nhận xét đáng chú ý trên trang chủ chính thức.

screenshot-2024-04-19-162017-1713518793.jpg
ĐT futsal Việt Nam giành 3 điểm quý giá ở lượt trận thứ 2 gặp Trung Quốc (Ảnh: AFC)

"ĐT futsal Việt Nam đã giành chiến thắng đầu tiên tại VCK futsal châu Á 2024 diễn ra tại Thái Lan sau khi vượt qua Trung Quốc, đội hiện đã bị loại với tỷ số 1-0 ở Bảng A vào ngày 19/4", AFC mở đầu bài viết.

Nhắc đến bàn thắng quyết định mang về chiến thắng cho ĐT futsal Việt Nam, AFC đặc biệt dành lời khen đến Nhan Gia Hưng: "Cú đá phạt đẹp mắt của Nhan Gia Hưng đã chứng minh sự khác biệt giữa hai đội trong thế trận chặt chẽ giúp Việt Nam có được chiến thắng".

Mô tả lại diễn biến trận đấu, AFC viết: "Cả hai bên đều đang tìm cách phục hồi sau kết quả đáng thất vọng trong trận mở màn khi Việt Nam hòa sốc 1-1 trước Myanmar trong khi Trung Quốc thất bại 1-3 trước Thái Lan.

ĐT futsal Việt Nam bắt đầu chiếm thế thượng phong tại nhà thi đấu Hua Mark với việc Nguyễn Anh Duy tung cú sút hiểm hóc nhưng thủ thành Song Zechao phản ứng và cứu thua kịp thời.

screenshot-2024-04-19-164151-1713519720.jpg
AFC ấn tượng với pha sút phạt đẹp mắt của Nhan Gia Hưng (Ảnh: Chụp màn hình AFC)

Tuy nhiên, Trung Quốc đã đáp trả và có pha dứt điểm từ xa của Shen Siming ngay sau đó buộc thủ thành Hồ Văn Ý phải cản phá.

Nhưng chính Việt Nam đã dẫn trước sau 11 phút khi Trung Quốc phạm lỗi thứ sáu trong hiệp và Gia Hưng tự tin thực hiện quả đá phạt trực tiếp".

Bên cạnh đó, AFC cũng nhắc lại một số tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho ĐT futsal Việt Nam của đội trưởng Phạm Đức Hòa hay Nguyễn Thịnh Phát.

Sau cùng, AFC chỉ ra rằng: "ĐT futsal Việt Nam sẽ phải đối mặt với trận đấu rất được mong đợi với chủ nhà Thái Lan, trong khi Trung Quốc sẽ gặp Myanmar vào ngày 21/4".