AFC công bố danh sách ĐT Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2024: 'Quang Hải mới' bất ngờ bị gạch tên

Trong bản danh sách ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024 mới được công bố, một trong những cầu thủ được đánh giá cao nhất của HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ bị gạch tên.

Trong bản danh sách ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024 mới được công bố, một trong những cầu thủ được đánh giá cao nhất của HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ bị gạch tên.

Cách đây ít giờ, LĐBĐ châu Á (AFC) đã công bố bản danh sách Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024. HLV Hoàng Anh Tuấn mang 27 cầu thủ sang Qatar, đồng nghĩa với việc sẽ có thêm 4 cái tên phải nói lời chia tay U23 Việt Nam trước thềm giải đấu.

1014-danh-sach-u23-viet-nam
Bản danh sách U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á gây bất ngờ.

Theo bản danh sách này, những cầu thủ bị loại là tiền vệ Nguyễn Văn Trường (CLB Hà Nội), Đoàn Huy Hoàng (Bình Phước), hậu vệ Nguyễn Đức Anh (Hà Nội), Nguyễn Hồng Phúc (Thể Công Viettel), Nguyễn Đức Phú (PVF-CAND). Đáng chú ý nhất là tiền vệ Văn Trường, người được mệnh danh là "Quang Hải mới" của lứa trẻ ĐT Việt Nam và cũng là cầu thủ ưa thích bậc nhất của HLV Hoàng Anh Tuấn.

nguyen-van-truong-3
Tiền vệ Nguyễn Văn Trường bất ngờ bị gạch tên.

Ngược lại, hậu vệ Phan Tuấn Tài đã nói lời chia tay U23 Việt Nam từ trước khi lên đường sang Qatar lại bất ngờ có tên trong danh sách. Rất có thể đây chưa phải danh sách cuối cùng mà HLV Hoàng Anh Tuấn đăng ký tham dự VCK U23 châu Á. Bởi các đội chỉ phải chốt danh sách muộn nhất là 6 giờ trước trận đấu đầu tiên tại giải đấu năm nay.

Hiện tại, chưa rõ ban huấn luyện U23 Việt Nam sẽ lựa chọn cầu thủ nào để thay thế Phan Tuấn Tài. Theo quy định, mọi cầu thủ có tên trong danh sách sơ bộ 50 người được nộp lên AFC cách đây không lâu đều đủ điều kiện góp mặt nếu được triệu tập.

lich-thi-dau-vck-u23-chau-a-2024-u23-viet-nam
Lịch thi đấu VCK U23 châu Á của U23 Việt Nam.

Tại VCK U23 châu Á 2024, ĐT U23 Việt Nam nằm chung bảng đấu với Kuwait, Malaysia và Uzbekistan. Đây được coi là bảng đấu khá dễ thở và thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có cơ hội rất lớn để vượt qua vòng bảng nếu thi đấu đúng sức.

Điểm tin tối 10/4: U23 Việt Nam sẵn sàng với bài test U23 Jordan; U23 Malaysia tích cực đá giao hữu