AFC đặt vào tay U23 Indonesia lợi thế không tưởng ở bán kết

Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đang có thành tích toàn thắng khi thi đấu trên SVĐ Abdullah bin Khalifa và đây lại là nơi diễn ra trận bán kết của U23 Indonesia tại VCK U23 châu Á.

U23 Indonesia đã làm nên lịch sử khi đánh bại U23 Hàn Quốc đầy kịch tính ở tứ kết U23 châu Á 2024 và giành tấm vé vào bán kết. 

Theo đó, hai đội hòa nhau 2-2 sau 120 phút thi đấu căng thẳng và buộc phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu. Tại đây, bản lĩnh đã lên tiếng khi 11 cầu thủ U23 Indonesia thực hiện thành công lượt sút của mình. Thủ môn Ernando Ari trở thành người hùng của U23 Indonesia khi cản phá thành công 2 cú sút luân lưu của U23 Hàn Quốc, giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 11-10.

Với kết quả này, đội bóng của HLV Shin Tae Yong đang tiến gần đến cánh cửa tham dự Thế vận hội tại Paris hơn bao giờ hết. Đáng chú ý, U23 Indonesia còn được nhận lợi thế cực lớn khi họ tiếp tục được thi đấu trên SVĐ Abdullah bin Khalifa. 

Theo thống kê, các đội tuyển Indonesia đang có thành tích toàn thắng khi thi đấu trên SVĐ này ở 2 giải đấu gần nhất. Cụ thể tại VCK Asian Cup mới đây, cũng tại Abdullah bin Khalifa, ĐTQG Inodonesia đã đả bại ĐT Việt Nam khi đó được dẫn dắt bởi HLV Troussier với tỷ số tối thiểu 1-0 ở vòng bảng để góp mặt ở vòng 16 đội mạnh nhất. 

Tiếp đó tại VCK U23 châu Á lần này, U23 Indonesia đã hai lần giành chiến thắng trước các đối thủ được đánh giá mạnh hơn là U23 Úc và U23 Jordan ở vòng bảng. Qua đó tiến vào vòng tứ kết với ngôi nhì bảng A. Và bại tướng mới nhất của đội bóng xứ vạn đảo tại Abdullah bin Khalifa chính là U23 Hàn Quốc. 

Trên diễn đàn ASEAN FOOTBALL, nhiều CĐV Đông Nam Á tin rằng Abdullah bin Khalifa như sân nhà của Indonesia. 

Các CĐV Indonesia hào hứng: "Abdullah bin Khalifa như sân nhà của Indonesia. Chúng ta chiến thắng mọi trận và khán giả Indonesia cũng suýt lấp đầy sân vận động này" hay "Tỷ lệ chiến thắng của chúng ta ở đây là 100%". 

Một số CĐV khác của khu vực cũng đồng tình: "Đây sẽ là SVĐ lịch sử của Indonesia" hay "Sân vận động chi nhánh của Indonesia". 

Và với việc tiếp tục được thi đấu trên "thánh địa" này ở trận bán kết, sẽ không có gì bất ngờ nếu U23 Indonesia lại tiếp tục giành chiến thắng, dù đối thủ có là U23 Uzbekistan hay nhà ĐKVĐ U23 Ả Rập Xê Út.