Alcaraz nói lời thật lòng về phong độ của Djokovic

Carlos Alcaraz đã chia sẻ những suy nghĩ của mình về tình hình thi đấu của Novak Djokovic, cũng như về chấn thương gần đây của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn với La Vanguardia, tay vợt số 3 thế giới Carlos Alcaraz đã chia sẻ những suy nghĩ của mình về trạng thái của đối thủ lâu năm, Novak Djokovic, cũng như về chấn thương gần đây của mình.

Alcaraz đã phủ nhận những ý kiến cho rằng Djokovic đang trở nên dễ bị đánh bại hơn trước đây. "Anh ấy không bao giờ dễ bị đánh bại. Bây giờ anh ấy không có những kết quả xuất sắc như trước, mặc dù chúng rất tốt, với các bán kết Grand Slam hoặc Monte Carlo. Vấn đề là chúng ta đã quen thấy anh ấy thắng tất cả trận đấu."

Trong khi Djokovic vẫn là một trong những tay vợt hàng đầu thế giới, việc anh không đạt được những thành tích nổi bật như mùa giải trước khiến một số người tỏ ra lo ngại về phong độ của anh. Tuy nhiên, Alcaraz nhấn mạnh rằng những kết quả của Djokovic vẫn rất tốt, và sự không chắc chắn đến từ việc người hâm quen với việc anh ấy thống trị mọi sự kiện.

carlos-alcaraz-bong-gio-dan-mat-novak-djokovic-419709-1713437662.jpg
Alcaraz khẳng định Djokovic không hề dễ bị đánh bại

Ngoài ra, Alcaraz cũng chia sẻ về chấn thương mà anh gặp phải, khiến anh buộc phải rút lui khỏi Monte Carlo và Barcelona Open. "Nó xuất hiện vào thứ Sáu, trước khi bắt đầu Monte Carlo. Đó là hậu quả của việc thay đổi quả bóng và bề mặt. Ở đầu buổi tập, tôi bắt đầu cảm thấy cánh tay của mình hơi nặng nề," Alcaraz giải thích.

"Tôi không để ý quá nhiều vì trước đó tôi đã cảm nhận được cảm giác này, cánh tay bạn cảm thấy nặng nhưng bạn vẫn có thể tiếp tục hoàn toàn bình thường. Có một sự thay đổi về quả bóng, và trên cú thuận tay đầu tiên tôi đánh, tôi đã cảm thấy có điều gì đó đang xảy ra."

Dù chưa biết chính xác về chấn thương của mình, Alcaraz không muốn nghiêm trọng hóa vấn đề. "Thành thật mà nói, tôi không biết chính xác là chấn thương gì. Đội ngũ bác sĩ hỗ trợ tôi rất nhiều. Nếu tôi nói với bạn rằng đó là quá tải, thì vẫn chưa đúng."