Alcaraz thận trọng trước thềm Rome Masters 2024

Sau khi trở thành cựu vương tại Madrid Open, Carlos Alcaraz sẽ hướng tại một sự kiện Masters 1000 khác tại nước Ý.

Tay vợt số 3 thế giới Carlos Alcaraz vừa trải qua một tuần thi đấu đầy thách thức. Tại giải quần vợt Madrid Open 2024, chuỗi 14 chiến thắng của anh cuối cùng đã kết thúc với thất bại trước Andrey Rublev trong trận tứ kết với tỷ số  4-6, 6-3, 6-2. 

Ngay sau khi thất bại, sự chú ý của giới truyền thông và người hâm mộ đã chuyển hướng đến chấn thương tay của Alcaraz. Anh thừa nhận rằng quá trình phục hồi của mình vẫn đang tiến triển, và anh chưa thực sự cảm thấy thoải mái tuyệt đối khi thi đấu tại giải đấu này.

Alcaraz cho biết từ đầu tuần, anh đã cố gắng giảm sức mạnh của các cú đáng thuận tay để cân bằng lực, và điều đó không thay đổi suốt suốt thời gian ở Madrid. "Mỗi lần tôi đánh cú forehand, tôi đều suy nghĩ về cánh tay trước tiên, xem liệu tôi có cảm giác được hay không".

7336f2d88b64253a7c75-1714618066.jpg
Alcaraz vẫn chưa lấy lại phong độ cao nhất sau chấn thương tay dai dẳng

"Tôi phải làm việc chăm chỉ trong những ngày này nếu muốn đến Rome với cảm giác tốt, không đau, không phải nghĩ về cánh tay trước của mình, nhưng có lẽ đó sẽ là quá trình chậm rãi. Tôi phải kiên nhẫn theo cách đó.", Alcaraz nói thêm

Dù vậy, Alcaraz vẫn tỏ ra lạc quan về màn trình diễn của mình tại Madrid và cách cơ thể anh duy trì được nhịp độ thi đấu. "Bây giờ tôi rời Madrid với cảm giác tốt ở cánh tay, nhưng tôi phải làm việc chăm chỉ".

Ở một diễn biến khác, hạt giống số 1 tại Madrid Open 2024 - Jannik Sinner đã tuyên bố rút lui trước thềm trận tứ kết Masters 1000 Madrid Open 2024 với Felix Auger-Aliassime diễn ra vào tối nay (2/5) theo giờ Việt Nam.

Sinner đã có dấu hiệu chấn thương trong trận đấu với Kotov và phải rất vất vả để vượt qua tay vợt người Nga. Những nỗ lực sau đó cũng giúp nhà đương kim vô địch Australian Open đánh bại một đại diện khác đến từ "Xứ sở Bạch Dương" - Khachanov sau 3 set đấu. Dẫu vậy, việc tiếp tục Madrid năm nay với chấn thương hông là "canh bạc" quá lớn, buộc Sinner phải đưa ra quyết định khó khăn nhưng hợp lý với tình hình trước mắt.