Alcaraz từ chối bình luận chuyện giải nghệ của Nadal

Tay vợt số ba thế giới chia sẻ anh chưa sẵn sàng cho viễn cảnh làng quần vợt thiếu vắng Nadal. 

Nadal đã trở thành tâm điểm tại Madrid Open khi anh thú nhận rằng có thể đang tham dự giải đấu ở quê nhà của mình lần cuối cùng và chọn thi đấu vì lý do cá nhân mặc dù cảm thấy không chắc chắn trên sân. Cựu số 1 thế giới đã thường xuyên gợi ý về khả năng sẽ nghỉ hưu vào cuối năm 2024.

Khi Madrid chuẩn bị nói lời tạm biệt với "Vua đất nện", Alcaraz đã được hỏi về khoảng trống mà Nadal sẽ để lại khi anh kết thúc sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, Alcaraz không muốn nghĩ đến điều đó.

"Tôi chưa muốn tưởng tượng về điều đó. Giống như mọi người hâm mộ của Rafa và quần vợt, không ai muốn tưởng tượng về mạch quần vợt mà thiếu vắng Rafa," anh nói sau khi giành chiến thắng mở màn trước Alexander Shevchenko.

"Tôi muốn tận hưởng khoảng thời gian với anh ấy càng nhiều càng tốt, tôi biết đó là điều anh ấy muốn và là điều làm anh ấy phấn khích. Rafa vẫn muốn cạnh tranh, và mỗi khi anh ấy có thể làm được điều đó, tôi sẽ ở đó để chứng kiến điều kỳ diệu đó."

e9a3eb66bde013be4af1-1714187798.jpg
Alcaraz khởi động hành trình bảo vệ ngôi vương tại Madrid Open 2024

Alcaraz cũng đã phải đối mặt với một số vấn đề trong vài tuần qua. Chấn thương ở cánh tay phải đã buộc anh phải rút khỏi Monte Carlo Masters và Barcelona Open. Chiến thắng 6-2, 6-1 trước Shevchenko đánh dấu trận đấu đầu tiên trên sân đất nện của anh trong mùa giải này và lần đầu tiên anh thi đấu kể từ Miami Open, nơi anh thua ở tứ kết.

Sau khi đạt được chiến thắng thuyết phục, tay vợt 20 tuổi thú nhận rằng mình quyết định tham dự Madrid Open chỉ một ngày trước khi trận đấu đầu tiên diễn ra.

"Tôi đến mà không biết sẽ xảy ra chuyện gì. Hôm qua khi tôi tập luyện với Medvedev, tôi nói rằng tôi sẵn sàng để thi đấu. Cho đến hôm qua, tôi vẫn đang suy nghĩ về việc có nên thi đấu hay không."

Mặc dù kết quả trận đấu thuyết phục, Alcaraz thú nhận rằng anh vẫn chưa đạt được phong độ cao nhất. "Tôi chưa thể đánh cú forehand của mình 100%. Nhưng điều quan trọng đầu tiên mà tôi suy nghĩ khi bước vào sân là giữ sức khỏe, để không gặp thêm bất cứ chấn thương nào. Đó là điều quan trọng nhất với tôi."