Alonso dè dặt nói về chiến thắng của Leverkusen trước AS Roma

Mặc dù giành chiến thắng thuyết phục trước AS Roma, HLV Xabi Alonso của Leverkusen vẫn tỏ ra vô cùng thận trọng khi đề cập tới trận lượt về sau đây một tuần.

Chiến thắng cách biệt trên sân nhà của Roma không chỉ giúp Leverkusen duy trì chuỗi trận bất bại lên con số 47, mà còn đặt một chân vào trận chung kết Europa League mùa giải này. Đoàn quân của HLV Xabi Alonso vẫn chưa cho thấy sự hụt hơi khi liên tục duy trì phong độ bay cao từ trận đấu này qua trận đấu khác, từ đó mang về những kết quả thuận lợi cho đội nhà.

Sau trận đấu, HLV Xabi Alonso tỏ ra thận trọng khi cho rằng: "Chúng tôi đã chiến đấu hết mình bằng sức mạnh và kỷ luật, nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Chúng tôi đã chơi phản công tốt và mặc dù có lẽ chúng tôi đã không tận dụng tối đa tất cả các cơ hội có được để ghi bàn thắng thứ ba nhưng chúng tôi vẫn hài lòng. Tôi hy vọng rằng toàn đội có thể ăn mừng cùng người hâm mộ ở trận lượt về.”

getpaidstockcom-6634161b6730d-1714689578.jpg
Alonso khẳng định Leverkusen còn nhiều điều phải làm ở trận lượt về. Ảnh: Getty

Ngoài ra, chiến lược gia người Tây Ban Nha còn cho rằng đội bóng của ông đã gặp ít rủi ro tại Ý. Alonso chia sẻ: "Đó là một màn trình diễn tập trung với sự thông minh và trưởng thành. Roma đã có cơ hội, sau đó bàn thắng mở tỷ số đã giúp chúng tôi tự tin hơn, chúng tôi đã đưa ra quyết định hợp lý khi có bóng và không có bóng.

Chúng tôi cảm thấy ổn định trong hiệp hai và hầu như không để Roma có quá nhiều cơ hội, biết rằng nếu hàng phòng ngự vững chắc và kỷ luật, chúng tôi luôn có thể tạo ra cơ hội cho mình.”

Với 47 trận đấu không thua ở mùa giải này, Leverkusen đang tiến sát tới kỷ lục được tạo ra bởi Benfica thiết lập từ tháng 12/1963 tới tháng 2 năm 1965 khi trải 48 trận bất bại. Khi được hỏi về thành tích đáng nể này, Alonso tự hào phát biểu: "Đây thật là một chuỗi trận tuyệt vời. Tôi đánh giá cao tinh thần đồng đội, sự tập trung cao độ của toàn đội. Nhưng chúng tôi không muốn dừng lại ở đây. Chúng tôi cần duy trì phong độ này trong suốt phần còn lại của mùa giải."

getpaidstockcom-6634167b5a770-1714689672.jpg
Leverkusen tiếp tục bất bại ở mùa giải này. Ảnh: Getty

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách thế nhưng Leverkusen mới là những người nắm quyền kiểm soát trận đấu trong tay. Đội bóng đến từ Đức tỏ ra lợi hại trong những pha bóng tận dụng cơ hội và đã có được 2 bàn thắng ở hai hiệp đấu, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-0 trước AS Roma.

Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Xabi Alonso giành lợi thế lớn trước trận bán kết lượt về Europa League, còn với Roma, đoàn quân của De Rossi sẽ phải làm được nhiều điều trong trận lượt về sau đây một tuần tại sân nhà của đối thủ.