Alonso quyết tâm cùng Leverkusen 'xử đẹp' Roma

HLV Xabi Alonso đã tỏ ra vô cùng tự tin trước thềm trận bán kết lượt về Europa League với AS Roma.

Leverkusen sẽ đón tiếp AS Roma trong trận bán kết lượt về Europa League trên sân nhà Bay Arena với vô vàn lợi thế có được. Hai bàn thắng "làm vốn" ở trận lượt đi giúp cho đoàn quân của Xabi Alonso thoải mái về mặt tinh thần, cùng với đó phong độ thăng hoa của các cầu thủ và sự cỗ vũ nồng nhiệt của CĐV nhà có thể giúp Leverkusen nối dài chuỗi trận ấn tượng của mình.

Trả lời họp báo trước trận, HLV Xabi Alonso cảm thấy vô cùng tự tin trước thềm tái đầu Roma. Chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ: "Trận đấu lượt về luôn là trận quan trọng. Bất kể kết quả lượt đi như thế nào, một bàn thắng đều có thể nhanh chóng xoay chuyển cục diện và tâm lý thi đấu. Do đó, chúng tôi muốn chủ động tấn công, kiểm soát trận đấu và phòng thủ chắc chắn.

Chúng tôi vẫn chưa quên những gì đã trải qua trên sân nhà và cảm giác của năm ngoái. Vì vậy, chúng tôi phải sử dụng nguồn năng lượng này và hy vọng có thể ăn mừng chiến thắng vào cuối trận."

getpaidstockcom-663b82b0cd79c-1715176195.jpg
Alonso tự tin trước thềm tái đấu Roma. Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, khi chứng kiến đội bóng đồng hương Dortmund lọt vào chung kết sau chiến thắng trước PSG, Alonso đã thể hiện sự hào và gửi lời chúc tới đội bóng vùng Ruhr. Ông nói thêm: "Trình độ cao của Bundesliga cho thấy những gì chúng tôi đã đạt được không hề dễ dàng. 

Đây là một tín hiệu rất tích cực cho Bundesliga. Tôi xin chúc mừng Dortmund và HLV Edin Terzic, việc lọt vào chung kết Champions League là điều không hề dễ dàng. Họ đã thi đấu với tinh thần đồng đội tuyệt vời ngày hôm qua, vì vậy hãy chúc mừng họ."

Ngoài Dortmund, một đội bóng khác của Đức cũng có cơ hội lọt vào chung kết Champions League mùa này, và không ai khác ngoài Bayern Munich, đội bóng sẽ cạnh tranh với Real Madrid cho một tấm vé tới Wembley trong trận đấu vào rạng sáng mai (9/5).

getpaidstockcom-6633eae2b8f21-1715176069.jpg
Leverkusen vẫn duy trì thành tích bất bại ở mùa giải này. Ảnh: Getty

Với Leverkusen, đoàn quân của Xabi Alonso vẫn đang bay cao khi chưa phải nhận về bất cứ trận thua nào. Nếu như tiếp tục duy trì thành tích này trong trận đấu tới, Leverkusen sẽ chính thức phá vỡ kỷ lục 48 trận bất bại được nắm giữ bởi Benfica từ năm 1963 đến năm 1965.

Trận bán kết lượt về Europa League giữa Leverkusen và AS Roma sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 10/5.