Vẻ đẹp của một số Quốc hoa trên thế giới

VẺ ĐẸP CỦA CÁC QUỐC HOA TRÊN THẾ GIỚI

Hội nhập Online|Quốc hoa là hình ảnh của nó truyền tải được thông điệp một cách sâu sắc nhất, chuẩn xác nhất về văn hóa, thẩm mỹ, lịch sử và truyền thống của một dân tộc. 

 

Biểu tượng của nước Anh là hoa hồng Tudor có nguồn gốc từ cuộc Chiến tranh hoa hồng (1455-1485). Đây là cuộc nội chiến xảy ra giữa hai dòng họ Lanchester (với biểu tượng hoa hồng đỏ) và York (với biểu tượng hoa hồng trắng). Chiến tranh kết thúc với chiến thắng của Henry Tudor, người nhà Lanchester. Ông đã sáng lập nên vương triều Tudor cai trị nước Anh và xứ Wales trong 117 năm với quốc huy được lựa chọn là hoa hồng Tudor – biểu tượng hoa được thống nhất từ biểu tượng của hai dòng họ.

Khắp nơi trên đất nước này, đâu đâu cũng thấy hoa hồng. Thật thiếu xót nếu không nhắc đến Bulgaria, "xứ sở của hoa hồng". Hoa hồng trở thành quốc hoa của Bulgaria một cách hoàn toàn tự nhiên như chính sắc đẹp đi vào lòng người của nó. Ngoài ra, có thể kể tên của nhiều nước khác như Iran với loài hồng Damask, Irag, Maroc, Bồ Đào Nha, Maldives với hồng Polyantha, hồng Canina của Romania.

 

Ở Ấn Độ, hoa sen gắn liền với ý nghĩa tôn giáo. Đối với họ, loài hoa này tượng trưng cho sự sinh ra từ bóng tối và bừng nở ngoài ánh sáng. Sen là biểu tượng của năng lực sinh hóa trong Thiên Nhiên, nhờ vào lửa và nước.Hoa sen là một sự thăng hoa về mặt tinh thần. 

Ngày nay, chúng ta thấy hoa sen gắn liền với Đức Phật từ bi nhưng thật ra, biểu tượng hoa sen đã có lịch sử gắn liền với Hindu giáo. Đối với người Ấn Độ, hoa sen mang một hàm nghĩa triết học sâu xa và cũng là một biểu tượng mang ý nghĩa đạo đức.

 

 Ngày 02/12/1942 Argentia đã công nhận Ceibo hay Seibo Erythrina crista-galli là quốc hoa. Ceibo người Việt nam còn gọi là Cây Vông mồng gà. Hoa này mọc rất nhiều ở Nam Mỹ và có màu đỏ son. 

 

Quốc hoa của quốc gia nhỏ bé này chính là hoa Simpor, tên khoa học là Dillenia Suffruticosa) có cánh hoa lớn màu vàng tươi và lá rộng. Khi nở rực rỡ, 5 cánh hoa to rộng lan như một cái ô dù. Loài hoa này thường được tìm thấy dọc theo các con sông ở Brunei, nhiều nhất là sông Temburong và các khu vực đầm lầy hoặc cát trắng. Hình tượng hoa Simpor xuất hiện trên nhiều mẫu mã thủ công truyền thống của Brunei. Đông tiền 1 dollar của quốc gia này cũng mang hình ảnh bông hoa này.

 

Trong thực vật học, hoa Súng được xếp vào bộ Nymphaeales, xuất xứ từ chữ "numpho" để chỉ những nữ thần trong thần thoại Hy Lạp, đây là những nữ thần trẻ trung, xinh đẹp sống ở sông, suối, ao, hồ.

 

Poppy xanh – Blue poppy, tên khoa học Meconopsis grandis được chọn làm quốc hoa cho đất nước trên vùng núi cao ngất trời vì vẻ đẹp và sức sống mãnh liệt của nó.

 

Hoa Thược Dược (danh pháp khoa học: Dahlia, đồng nghĩa: Georgina) thuộc loài thân thảo. Nở hoa về mùa hè và mùa thu, có nguồn gốc ở Mexico và tại đây chúng được chọn là Quốc hoa. Hoa thược dược là một trong những loài hoa mỏng manh với hương thơm mềm mại, chuyển tải thông điệp của sự dịu dàng và nét thầm kín. Hoa thược dược còn thường được dùng trong phong thuỷ với ý nghĩa là phương pháp hoà giải những vướng mắc trong tình yêu và sự lãng mạn. Đặc biệt đối với hoa thược dược hồng. Thược dược được xếp vào nhóm thuốc bổ huyết, sử dụng chủ yếu để bồi dưỡng cơ thể.