Ancelotti chỉ thẳng đội bóng từng khiến mình suýt bỏ nghề

Dù là một HLV đại tài của bóng đá thế giới nhưng Carlo Ancelotti cũng từng trải qua thời điểm khó khăn và từng muốn bỏ nghề.

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Getafe thuộc khuôn khổ La Liga, HLV Carlo Ancelotti khi được hỏi đâu là giải đấu khắc nghiệt nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu tại châu Âu đã đưa ra câu trả lời. Theo vị chiến lược gia người Ý, đó không phải là bất cứ giải đấu nào trong số này mà là một đội bóng ở hạng 2 nước Ý - Reggiana.

'Với tôi thì giải đấu áp lực nhất là giải hạng 2 của Ý, đó là nơi tôi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình tại Reggiana. Tôi đã phải đối mặt với nhiều áp lực và căng thẳng cũng như kiểm soát nó. Thời điểm đó là tầm năm 1996, tôi từng nói với trợ lý rằng có lẽ mình sẽ không trụ được với cái nghề này đến năm 2000 đâu. Nhưng bây giờ là năm 2024 rồi và tôi vẫn đang ngồi tại đây. Qua thời gian, tôi cũng thấy quen đó chính là động lực để làm việc tốt hơn.'

1371827469102-1706806868.jpg
HLV Ancelotti cho rằng đội bóng hạng 2 nước Ý mới khắc nghiệt.

Carlo Ancelotti chỉ có 1 năm làm việc tại đây trước khi chuyển sang dẫn dắt những đội bóng lớn hơn của Ý là Parma và Juventus. Thế nhưng bước ngoặt trong sự nghiệp cầm sa bàn của Don Carletto chính là AC Milan từ năm 2001-2009, nơi ông có nhiều danh hiệu cao quý với Rossoneri. Dù sau đó cũng đã dẫn dắt nhiều tên tuổi lớn như Chelsea, Bayern Munich và giờ đây là Real Madrid song chỉ có đội bóng Tây Ban Nha mới là chân ái tiếp theo của mình.

Với việc đang đảm nhiệm tốt vai trò cầm quân tại Bernabeu, Ancelotti vẫn được tin tưởng và được gia hạn hợp đồng mới bất chấp có thông tin sẽ dẫn dắt ĐT Brazil. Áp lực vẫn là điều luôn trực chờ ở phía trước, HLV người Ý đã nhìn thấy tình cảnh của đại kình địch Barcelona là Xavi. Thế nhưng Ancelotti cũng tỏ ra thông cảm đối với Xavi bởi có vẻ ông đã nhìn thấy hình ảnh của mình trong những năm đầu của sự nghiệp huấn luyện.

Ancelotti: "Chúng tôi không quên bàn thắng của Chicharito vào lưới Atlético năm 2015"