Andy Murray đánh đôi ở Roland Garros 2024, kết hợp cùng 'Trai hư Anh quốc'

Cựu số 1 thế giới Andy Murray đặt ra mục tiêu lớn ở các giải đấu sắp tới mà anh tham dự.

Cựu số 1 thế giới người Vương quốc Anh - Andy Murray mới đây đã thông báo về việc mình sẽ tham dự nội dung đôi nam ở giải Grand Slam thứ 2 trong năm - Roland Garros.

Mục tiêu của Murray không gì khác ngoài tấm vé tham dự Thế vận hội - sự kiện đã làm nên tên tuổi của tay vợt có vinh dự được Hoàng gia Anh phong tước Hiệp sĩ.

"Tôi sẽ không tới Olympic nếu tôi không thể giành huy chương tại đây.", Murray từng chia sẻ với tờ The Times hồi tháng 3. Cơ hội để tay vợt sinh năm 1987 có thể cạnh tranh huy chương ở nội dung đánh đôi rõ ràng là sáng hơn rất nhiều so với việc phải đánh đơn, đối đầu với những Novak Djokovic, Jannik Sinner hay Carlos Alcaraz.

Người đánh cặp với Andy Murray tại Roland Garros sắp tới cũng đã lộ diện. Đó là Dan Evans, tay vợt sinh năm 1990 từng tiệm cận top 20 thế giới. 

dlbeatsnoopcom-final-yeqjwr24ze-1714634691.jpg
Andy Murray (trái) và Dan Evans tại Davis Cup 2023 (Ảnh: Getty)

Dan Evans là tay vợt chơi trái một tay có lối đánh rất kĩ thuật, song anh chưa bao giờ sống đúng với tiềm năng của mình. Evans có lối sống rất phóng túng, được người hâm mộ "Xứ sở sương mù" gọi với biệt danh "Trai hư quần vợt Anh".

Dự định ban đầu của Andy Murray là muốn đánh cặp với chuyên gia đánh đôi của tennis Anh - Joe Salisbury. Dẫu vậy, quyết định cuối cùng đã được cựu số 1 thế giới đưa ra. 

Cách đây 3 năm tại Olympic Tokyo 2020 (tổ chức vào năm 2021), Murray cùng Salisbury đã lọt đến tứ kết nội dung đôi nam trước khi để thua đại diện đến từ Croatia: Marin Cilic và Ivan Dodig.

Thế vận hội là sân chơi làm nên tên tuổi của Andy Murray. Giành huy chương vàng tại Olympic là điều vô cùng khó khăn, điều mà Novak Djokovic còn chưa thể làm được, thì với Murray, anh đã có cho mình 2 tấm HCV liên tiếp ở Olympic London 2012 và Rio De Janeiro năm 2016, đều ở nội dung đơn nam - thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử quần vợt.

Ngoài ra, cũng tại London năm ấy, Murray cùng bạn cặp Laura Robson giành tấm HCB nội dung đôi nam nữ sau khi để thua Max Mirnyi - Victoria Azarenka 6-2; 3-6; 8-10 đầy đáng tiếc.