Andy Murray nắm giữ kỷ lục quần vợt không thể bị phá vỡ

Cựu số một người Anh, Andy Murray luôn được biết đến như một đối thủ vĩ đại nhất với nhóm Big Three của làng quần vợt.

Andy Murray sẽ kết thúc sự nghiệp của mình trong năm nay. Tay vợt người Anh luôn được nhớ đến như một đối thủ vĩ đại nhất với Big Three và sẽ rất khó để có một tay vợt làm được điều tương tự. Nhà vô địch Grand Slam 3 lần là người duy nhất trong làng quần vợt có thể gián đoạn sự thống trị của Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic.

Tay vợt 36 tuổi này sở hữu 46 danh hiệu, trong đó có 14 Masters 1000, cùng với hai huy chương vàng tại Thế vận hội 2012 và 2016. Murray chỉ còn bốn trận đấu nữa để đạt được trận thắng thứ 1000 trên Tour và có kỷ lục 732-258. Không thể phủ nhận, tay vợt người Anh là một vấn đề lớn đối với Big Three khi anh ở đỉnh cao phong độ. Hiện Murray đang nắm giữ kỷ lục cho người chiến thắng nhiều nhất trước ba tay vợt này, với 30 trận thắng.

Cựu số một thế giới người Anh đang bỏ rất xa sau những người theo sau trong danh sách này. Juan Martin Del Potro và Jo-Wilfred Tsonga mỗi người đạt được 17 chiến thắng, và sau đó là Dominic Thiem với tổng cộng 16 chiến thắng trước "bộ ba nguyên tử" của quần vợt đương đại.

dc57d273856c2b32727d-1713498924.jpg
Andy Murray có hai lần vô địch Wimbledon trong sự nghiệp

Murray gần đây gặp chấn thương tại giải Miami Open 2024. Anh gặp khó khăn về thể chất khi đối mặt với Tomas Machac ở vòng ba. Sau trận đấu, các cuộc kiểm tra cho thấy anh ta đã bị rách hoàn toàn dây chằng trước giữa xương cổ chân và một vết rách ở dây chằng xương gót.

Murray thông báo trên mạng xã hội rằng anh sẽ tạm nghỉ một thời gian dài. Anh đã thừa nhận trong những tuần trước rằng mình khó có thể tiếp tục thi đấu sau mùa hè, vì vậy sẽ không có nhiều giải đấu cho Murray trước khi giải nghệ.

Hiện tại, anh đã xuất hiện trong danh sách tham dự giải quần vợt Roland Garros, vì vậy việc trở lại của anh có thể sẽ là tại Roland Garros, trước khi mùa giải sân cỏ bắt đầu. Nhiều khả năng, Murray sẽ tìm cách thi đấu tại Thế vận hội một lần nữa.