Ánh sáng từ Trung tâm Trường An

Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Trường An là đơn vị trực thuộc hội Sở Giáo dục tỉnh Phú Thọ, với chức năng nhiệm vụ chính là phát hiện sớm, can thiệp sớm trẻ khuyết tật trí tuệ, chậm nói, tăng động, tự kỷ theo mô hình chuyên biệt.

Ra đời từ năm 2018, trung tâm hiện có 3 cơ sở trên địa bàn tỉnh Phú Thọ với đội ngũ giáo viên yêu trẻ, năng động, nhiệt huyết với nghề và được đào tạo bài bản về chuyên môn nghiệp vụ.

a1-1647924940.png

Trong suốt 5 năm xây dựng và phát triển Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Trường An luôn là đơn vị tiên phong trong tiếp cận và ứng dụng hiệu quả các phương pháp can thiệp tiên tiến của thế giới trong lĩnh vực phát hiện sớm và can thiệp sớm cho trẻ khuyết tật trí tuệ, chậm nói, tăng động, tự kỷ như: TEACCH, PECS, ABA, ASDM, âm nhạc trị liệu, liệu pháp PROMTR, MNRI...

Cô Bùi Thị Thanh Thuận – Giám đốc Trung Tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Trường An chia sẻ: "Chúng ta muốn hỗ trợ được tốt nhất cho trẻ thì ngoài tình yêu thương với trẻ, chúng ta cần có kiến thức, chính vì vậy giáo viên của Trường An không ngừng học hỏi để có thể giúp các con tiến bộ từng ngày”.

Hàng năm trung tâm đã can thiệp thành công và tư vấn ra hòa nhập gần trăm học sinh ở lứa tuổi mầm non và tiểu học. Với uy tín đó, phụ huynh vẫn luôn tin tưởng và giới thiệu học sinh khắp nơi về đây để trị liệu cho con.

anh-sang-2-1647937719.jpg
Các con rất hứng thú với các hoạt động của phòng sáng tạo.

Trung tâm có các phòng chức năng như: Phòng dạy cá nhân (can thiệp 1 ô 1 trò), phòng vận động (hỗ trợ tập các bài vận động theo độ tuổi, các bài phát triển não bộ), phòng nhóm (các hoạt động chơi tương tác theo nhóm,đọc thơ, kể truyện, khám phá khoa học, sáng tạo nghệ thuật), phòng trị liệu massa (hỗ trợ các bé rối loạn cảm giác, rối loạn hệ tiêu hóa, rối loạn giấc ngủ). Trong một ngày các con sẽ hoạt động lần lượt tất cả các phòng, trải nghiệm các hoạt động giúp trẻ phát triển toàn diện hơn.

anh-sang-3-1647937769.jpg
1 trong số rất nhiều hoạt động vui nhộn giúp các con phát triển kỹ năng vận động thô.

Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Trường An cũng là đơn vị đầu tiên trên địa bàn tỉnh Phú Thọ kết hợp y học cổ truyền trong trị liệu cho trẻ, với sự đồng hành của TS.BS Lê Hùng cùng với các phương pháp châm cứu, bấm huyệt, massa trị liệu hỗ trợ các bé chậm phát triển vận động, tăng động, tự kỷ, bại não rất hiệu quả. Ngoài ra, các bé đều được chăm sóc sức khỏe định kỳ hàng tháng. Việc kết hợp giữa y tế và giáo dục đem lại kết quả rất tốt trong quá trình trị liệu, các con khỏe về thể chất, tiến bộ về nhận thức và quá trình trị liệu cũng được rút ngắn đáng kể.

Cô Thuận cũng cho biết: “Trong giáo dục nói chung và giáo dục đặc biệt nói riêng vai trò của phụ huynh là vô cùng quan trọng, môi trường giáo dục trong gia đình ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển và hình thành nhân cách của trẻ nhỏ. Mỗi người bố người mẹ đều có thể trở thành giáo viên tốt nhất của con, chính vì vậy mà cứ có thời gian là tôi tổ chức hướng dẫn các phụ huynh cách dạy con hiệu quả khi ở nhà”.

Việc xây dựng một môi trường giáo dục lành mạnh trong gia đình là vô cùng cần thiết, mỗi thành viên trong gia đình đều cần có trách nhiệm trong việc dạy trẻ, dạy trẻ mọi lúc mọi nơi trong mọi hoàn cảnh thì trẻ mới sớm hòa nhập được.

Cô Thuận cũng nhấn mạnh: "Các phụ huynh cần tuyệt đối không được cho con xem tivi, điện thoại quá nhiều sẽ dẫn đến việc rối loạn ngôn ngữ và hành vi, giảm thiểu tương tác xã hội, giảm nhu cầu giao tiếp của trẻ”.

anh-sang-4-1647937866.jpg
Giáo Viên hướng dẫn các bố mẹ trị liệu giác quan cho trẻ.

Ngoài các hoạt động trị liệu tại Trung tâm thì cô Thuận đã triển khai “dự án phát triển cộng đồng” với mong muốn góp chút sức lực nhỏ bé của mình để hỗ trợ các bé ở mọi miền tổ quốc với các hoạt động như hướng dẫn đào tạo giáo viên các tỉnh như Hà Nội, Hải Dương, Thái Nguyên, Cao Bằng, Phú Thọ. Hỗ trợ đánh giá sàng lọc miễn phí cho các trường mầm non trên địa bàn Tỉnh Phú Thọ, đào tạo nghiệp vụ hỗ trợ trẻ đặc biệt sau hòa nhập cho giáo viên mầm non, hướng dẫn phụ huynh online với các gia đình ở xa không có điều kiện học trực tiếp.

Cô Thuận chia sẻ: "Đã chọn nghề này thì tôi tin rằng ai cũng yêu trẻ và ai cũng tâm huyết, nếu không có đủ 2 điều đó thì không thể trụ lại với nghề. Tôi cố gắng mỗi ngày với mong muốn càng nhiều người dạy tốt thì sẽ càng nhiều trẻ được hỗ trợ,  nhiều cơ sở can thiệp phụ huynh đỡ vất vả đưa con đi học xa”. Với lối tư duy không cạnh tranh với cơ sở nào nên cô Thuận sẵn sàng chia sẻ kiến thức của mình cho bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào cần đến cô, chính vì điều đó mà lượng trẻ được hỗ trợ ngày càng đông, cô cho biết “cứ vài ngày tôi lại nhận được những tin nhắn báo về sự tiến triển của các con từ phía giáo viên và phụ huynh mà tôi hỗ trợ. Đó là món quà, là nguồn động lực lớn lao để tôi yêu công việc này mỗi ngày”.

Để phát triển và hoàn thiện hơn Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Trường An luôn chú trọng việc đổi mới trong phương pháp giảng dạy, tăng cường các hoạt động giáo dục toàn diện cho trẻ, cố gắng mang đến dịch vụ chăm sóc, can thiệp, trị liệu tốt nhất để trẻ có những tiến bộ nhanh nhất, giúp cho các con có có thể thay đổi số phận của mình, hòa nhập như trẻ bình thường, góp phần giảm áp lực cho các trường mầm non mầm non, giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Phụ huynh có nhu cầu cần test và tư vấn miễn phí phương pháp hỗ trợ trẻ tại nhà vui lòng liên hệ:

Hotline:0866555313 (cô Thuận)

Fanpage: https://www.facebook.com/canthiepsomtruongan

Địa chỉ:

Cơ sở 1: số 48, Đường Hoa Vương, Phường Tiên Cát, Thành phố Việt Trì, Tỉnh Phú Thọ

Cơ sở 2: số 501 khu 14, Thị trấn Hùng Sơn, Huyện Lâm Thao, Tỉnh Phú Thọ

Cơ sở 3: Khu Sơn Hà, thị trấn Cẩm Khê, Tỉnh Phú Thọ