Apple hé lộ tính năng mới chống say xe, 'cứu tinh' của người dùng Iphone

Apple vừa công bố loạt tính năng mới dành cho iPhone và iPad trong các phiên bản tương lai của iOS và iPadOS, hứa hẹn mang đến trải nghiệm đột phá cho người dùng.

Trong số các tính năng được giới thiệu, có thể kể đến Vehicle Motion Cues, một công nghệ được phát triển nhằm giảm thiểu tình trạng say xe cho hành khách khi sử dụng thiết bị di động trong xe đang di chuyển.

Vehicle Motion Cues là một giải pháp sáng tạo dựa trên hiện tượng xung đột giác quan giữa những gì người dùng nhìn thấy và cảm nhận khi di chuyển.

48
 

Tính năng này sử dụng các cảm biến tích hợp để hiển thị các chấm đen trên các cạnh màn hình, phản ánh sự thay đổi về hướng di chuyển của xe như rẽ trái, rẽ phải, tăng tốc hoặc phanh.

Thông qua đó, Vehicle Motion Cues giúp hành khách dễ dàng hòa nhịp với chuyển động của xe, từ đó giảm thiểu cảm giác khó chịu do say xe.

Ngoài ra, Apple cũng giới thiệu giao diện CarPlay mới với nhiều tính năng ưu việt như điều khiển bằng giọng nói, bộ lọc màu và nhận biết âm thanh.

49
 

Đặc biệt, tính năng nhận biết âm thanh rất hữu ích cho tài xế hoặc hành khách có khả năng nghe kém, cung cấp cảnh báo qua hình ảnh nếu có tiếng còi xe hoặc báo động.

Đối với người bị mù màu, bộ lọc màu trên CarPlay sẽ giúp họ dễ dàng sử dụng giao diện xe hơi, nhờ các tính năng hỗ trợ như chữ in đậm hoặc cỡ chữ lớn hơn.

Các tính năng mới này không chỉ nâng cao trải nghiệm sử dụng của người dùng mà còn thể hiện cam kết của Apple trong việc áp dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề thực tế trong cuộc sống hàng ngày.

50
 

Tuy nhiên, Apple chưa công bố thời điểm chính thức khi các tính năng mới sẽ được kích hoạt, dự kiến sẽ có trong bản cập nhật iOS 18 được trình làng tại Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu WWDC 2024 vào ngày 10-14/6.

Thông qua những đổi mới này, Apple không chỉ củng cố vị thế tiên phong trong ngành công nghệ mà còn góp phần vào việc tạo dựng một môi trường di chuyển an toàn và thoải mái hơn cho người dùng toàn cầu.