Arsenal đón cú hích lớn trước cuộc đụng độ Wolves

Trước thềm cuộc đụng độ Wolverhampton tại vòng 34 Ngoại hạng Anh, Arsenal đã đón cú hích lớn tới từ chính đối thủ.

Trở về sau thất bại trước Bayern Munich tại Champions League, Arsenal sẽ có chuyến hành quân đến sân của Wolverhampton vào lúc 1h30 ngày 21/4 (giờ Việt Nam). Mặc dù phải làm khách, Tuy nhiên thầy trò HLV Mikel Arteta đang đứng trước cơ hội lớn để giành chiến thắng khi Wolves không có được lực lượng mạnh nhất.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận, HLV Gary O’Neil đã lên tiếng cập nhật tình hình lực lượng của Bầy Sói. Theo đó, đội chủ sân Molineux nhiều khả năng sẽ không có được sự phục vụ của các trụ cột như Rayan Ait-Nouri hay Hwang Hee-chan.

“Pedro đang phục hồi tốt. Cậu ấy trải qua sáu tuần sau chấn thương gân kheo và đang tập luyện cùng các HLV thể lực. Nếu mọi việc suôn sẻ, cậu ấy sẽ có thể trở lại thi đấu trước khi mùa giải kết thúc. Rayan Ait-Nouri có thể ngồi dự bị. Hôm nay cậu ấy đã trở lại và cảm thấy khỏe hơn. Cậu ấy không thể thi đấu trong khoảng thời gian dài nhưng vẫn sẽ có mặt trong đội hình”.

 

“Nelson Semedo và Matheus Cunha sẽ vắng mặt. Còn Hwang Hee-chan chỉ có thể thi đấu tối đa 45 phút. Đây có lẽ là tình huống tồi tệ nhất mà chúng tôi từng trải qua, nhưng điều tích cực là có rất nhiều cầu thủ trẻ sẽ góp mặt vào ngày mai. Nhiều khả năng, một số cầu thủ trẻ sẽ có trận ra mắt đội một vào ngày mai”.

Việc Wolverhampton sứt mẻ lực lượng là điều kiện thuận lợi giúp Arsenal có thêm cơ hội để giành chiến thắng. Sau khi bị loại khỏi Champions League, thầy trò HLV Mikel Arteta chỉ còn duy nhất đấu trường Ngoại hạng Anh để cạnh tranh danh hiệu.

Hiện tại, Arsenal đang đứng thứ hai trên BXH Ngoại hạng Anh với 71 điểm sau 32 trận đã đá. Pháo thủ có cùng điểm với Liverpool nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại, khoảng cách của cả hai đội bóng với ngôi đầu đang là 2 điểm.

So với Liverpool hay Man City, thầy trò HLV Mikel Arteta đang phải đối mặt với lịch thi đấu khó khăn hơn cả. Pháo thủ sẽ lần lượt phải chạm trán Wolves, Chelsea, Tottenham, Bournemouth, Man United và Everton. Một chiến thắng trước Bầy Sói sẽ giúp Arsenal tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH và phả hơi nóng vào Man City trong cuộc đua vô địch.