Arsenal khó khăn hơn Man City và Liverpool vì lịch thi đấu 'oái oăm'

Lịch thi đấu ở những vòng đấu cuối của Arsenal có thể ảnh hưởng không nhỏ đến tham vọng vô địch Ngoại hạng Anh. 

Cuộc đua danh hiệu Premier League đã có bất ngờ xảy ra vào tối 24/04 khi Liverpool chịu thất bại đầu tiên trong trận derby Merseyside sau ba năm tại sân Goodison Park.

Jarrad Branthwaite và Dominic Calvert-Lewin ghi bàn cho Everton để củng cố vị trí ở Premier League. Thất bại này là trận thua thứ hai của Liverpool trong ba trận đấu gần đây nhất, khiến hy vọng vô địch Premier League của ‘Lữ đoàn Đỏ’ bị đe dọa.

The Kopp thua 0-2 trước Everton
The Kopp thua 0-2 trước Everton

Đoàn quân của Jurgen Klopp hiện kém đội đầu bảng Arsenal 3 điểm. The Kopp sẽ tụt xuống vị trí thứ ba nếu Manchester City giành chiến thắng trước Brighton vào tối thứ Năm 25/04.

Thất bại của Liverpool là tin vui cho đoàn quân của ông Mikel Arteta. Sau khi dễ dàng hạ gục đối thủ cùng thành phố London là Chelsea vào 23/04, Pháo thủ đã cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ để trở lại ngôi đầu bảng.

Arsenal sẽ bước vào trận derby bắc London vào Chủ nhật 28/04 với tư cách là đội dẫn đầu giải đấu. Đây được coi là tháng cuối cùng căng thẳng của mùa giải Ngoại hạng Anh để xác định nhà vô địch. Hãy cùng so sánh lịch thi đấu khó khăn giữa ba đội đang bám đuổi danh hiệu.

Pháo thủ sẽ làm khách trên sân của Spurs
Pháo thủ sẽ làm khách trên sân của Spurs

Những trận đấu khó khăn nhất của Arsenal

Tottenham (đội nhà) – Chủ nhật, ngày 28 tháng 4

Chuyến làm khách trên sân Tottenham Hotspur Stadium sẽ là một thử thách lớn nữa đối với Arsenal. Sau khi bị đối thủ phía bắc London cầm hòa 2-2 hồi đầu mùa, Pháo thủ cần chiến thắng để tiến thêm một bước lớn trong việc giành chức vô địch Premier League với 3 điểm.

Đội bóng của ông Ange Postecoglou vẫn đang cạnh tranh một suất tham dự UEFA Champions League, mặc dù khả năng cán đích ở vị trí thứ năm là cao hơn. Tuy nhiên, nếu chiến thắng, Spurs sẽ không chỉ có 3 điểm, mà còn giúp họ nuôi hy vọng giành suất tham dự cúp C1 năm sau.

AFC Bournemouth (đội khách) – Thứ Bảy, ngày 4 tháng 5

Sau chuyến làm khách Tottenham, Arsenal khởi đầu tháng 5 bằng trận sân nhà gặp Bournemouth. The Cherries đã thoát khỏi nguy cơ xuống hạng và đang tận hưởng một mùa giải tốt nữa ở giải đấu này.

Họ sẽ hành quân đến phía bắc London với chỉ số tham vọng chiến thắng bằng 0 nên Pháo thủ sẽ hy vọng có thể kiếm được ba điểm.

Manchester United (đội nhà) – Chủ nhật, ngày 12 tháng 5

Các trận đấu ngày càng trở nên khó hơn với Pháo thủ khi họ có chuyến làm khách tại sân đội nhà Manchester United sẽ diễn ra vào cuối tuần áp chót của mùa giải. Quỷ đỏ có thể không đạt phong độ tốt dưới thời Erik ten Hag nhưng đây luôn là một trận đấu khó khăn.

Arsenal đã thua trong hai chuyến viếng thăm Old Trafford gần đây nhất nhưng đội bóng của Arteta sẽ tận dụng cơ hội để mang về kết quả khả quan cho họ trong giai đoạn nước rút của mùa giải.

Everton (đội khách) – Chủ Nhật, 19/5

Vào ngày cuối cùng của mùa giải, Arsenal sẽ tiếp đón Everton tới sân Emirates. Lúc này, cuộc đua danh hiệu đang tiến xa và Toffees vẫn chưa ở vị trí an toàn trên BXH.

Tuy nhiên, sau khi đánh bại Liverpool, đoàn quân của HLV Sean Dyche đã hơn ba đội cuối bảng tới 8 điểm.

Những trận đấu khó khăn nhất của Man City

1 – Nottingham Forest(đội nhà) – Chủ nhật, ngày 28 tháng 4

2 – Wolves (đội khách) – Thứ Bảy, 4/5

3 – Fulham (đội nhà) – Thứ Bảy ngày 11/5

4 – Tottenham (đội nhà) – Thứ Ba, ngày 14 tháng 5

5 – West Ham (đội khách) – Chủ Nhật, 19/5

Những trận đấu khó khăn nhất của Liverpool

1 – Tottenham (đội khách) – Chủ nhật, ngày 5 tháng 5

2 – Aston Villa (đội nhà) – Thứ Hai, ngày 13 tháng 5