Arsenal lập kỷ lục ghi bàn tại Ngoại hạng Anh nhờ 'vũ khí đặc biệt'

Màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Tottenham tại vòng 35 Ngoại hạng Anh đã giúp Arsenal thiết lập một kỷ lục ghi bàn đặc biệt.

Arsenal có chuyến hành quân đến sân của Tottenham trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 35 Ngoại hạng Anh, diễn ra vào tối ngày 28/4 (giờ Việt Nam). Đúng như những dự đoán từ trước, Pháo thủ đã dễ dàng áp đặt lối chơi lên đối thủ và có được 3 bàn thắng ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Hai trong số những bàn thắng của Arsenal tới từ những tình huống cố định, cụ thể là từ chấm đá phạt góc. Đầu tiên là pha phản lưới nhà ở phút 15 của tiền vệ Hojbjerg bên phía Tottenham và sau đó là pha đánh đầu dũng mãnh của Kai Havertz ở phút 38. Xen giữa hai pha lập công này là tình huống tỏa sáng của Bukayo Saka với bàn thắng ở phút 27.

Đáng chú ý, pha lập công của Havertz ở phút 38 cũng đánh dấu một cột mốc ghi bàn đặc biệt với Arsenal trong mùa giải năm nay. Theo Opta, Pháo thủ đã có tổng cộng 16 bàn thắng từ chấm phạt góc tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24. Đây là thành tích tốt nhất một đội bóng từng làm được ở giải đấu cao nhất xứ sương mù. Kỷ lục này cũng từng thuộc về West Brom dưới thời HLV Tony Pulis ở mùa giải 2016/17.

Kai Havertz giúp Arsenal lập kỷ lục ghi bàn từ chấm phạt góc. Ảnh: Internet

Ở mùa giải năm nay, phạt góc đang được xem là một thứ “vũ khí đặc biệt” với đoàn quân của HLV Mikel Arteta. Chỉ trong 45 phút đầu tiên của trận Derby Bắc London, Arsenal đã khiến đối thủ gục ngã đến 2 lần bởi miếng đánh này.

Bình luận trên sóng Sky Sports, huyền thoại Man United – Gary Neville đã bày tỏ sự thán phục với khả năng ghi bàn từ tình huống cố định của Pháo thủ. Danh thủ này cho hay: “Arsenal làm cho đối thủ trở nên hỗn loạn trong các tình huống phạt góc. Họ đã sắp xếp, tập luyện xuyên suốt cả năm qua. Mọi thứ diễn ra thật suôn sẻ”.

“Ở bàn thắng mở tỷ số, Tomiyasu có tác động vừa đủ để Hojbjerg không thể tập trung hoàn toàn vào tình huống. Thủ môn Vicario hoàn toàn không có cơ hội để cản phá, trái bóng vụt qua trong nháy mắt”.

Sau thất bại ở mùa giải năm ngoái, Arsenal đang ngày một hoàn thiện dưới bàn tay của Mikel Arteta. Hiện tại, Pháo thủ được xem là đối trọng lớn nhất với Man City trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Tính đến trước vòng 35, đội chủ sân Emirates vẫn đang dẫn đầu trên BXH với 77 điểm, nhiều hơn Man City 1 điểm dù đã thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận.