Arsenal nguy cơ vắng 3 ngôi sao trong trận đại chiến với Man City

HLV Mikel Arteta xác nhận Bukayo Saka, Gabriel Magalhaes và Gabriel Martinelli chưa trở lại tập luyện trong bối cảnh chỉ còn hơn 48 giờ nữa Arsenal sẽ đối đầu với Man City.

Sake rút lui khỏi đội tuyển Anh trong dịp FIFA Days tháng 3 vừa qua do gặp chấn thương trong quá trình tập luyện, Gabriel cũng gặp tình trạng tương tự và bỏ lỡ các trận đấu của ĐT Brazil. Trong khi đó, Martinelli thì không ra sân kể từ trận thắng Sheffield United 6-0 vào ngày 4 tháng 3.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu với Man City vào chủ nhật, Arteta chia sẻ: “Đúng là có cơ hội ra sân cho cả 3 nhưng họ chưa trở lại tập luyện. Ngày mai chúng tôi có buổi tập khác, hy vọng họ có thể trở lại và sẵn sàng cho trận đấu tới”.

HLV Mikel Arteta trong cuộc họp báo trước trận đấu với Man City, ông nghi ngờ khả năng ra sân của Bukayo Saka, Gabriel Magalhaes và Gabriel Martinelli. Ảnh: Internet

Trong khi đó, HLV Pep Guardiola của Man City xác nhận hai trụ cột Kyle Walker và John Stones đều dính chấn thương khi tập trung cùng ĐT Anh và sẽ không góp mặt trong trận đấu với Arsenal. Tuy nhiên có tin tốt về vị trí thủ môn cho các nhà ĐKVĐ.

“Ederson đã tốt hơn rất nhiều, nhưng Kyle và John sẽ vắng mặt”, Pep nói với các phóng viên: “Nó là như vậy. Đối với Kyle, sẽ khó khăn hơn John về mặt hồi phục, nhưng bây giờ tôi không biết cậu ấy phải nghỉ bao nhiêu trận”.

Nhiều đội bóng ở Premier League phải hứng chịu những ca chấn thương trong kỳ nghỉ quốc tế tháng ba, đặc biệt là Man City và Arsenal. Được hỏi về vấn đề này, Arteta đáp: “Tôi nghĩ nên xem xét lại toàn bộ lịch thi đấu vì có quá nhiều trận đấu nhưng e là hơi khó”.

Arteta nói thêm về mối liên kết giữa Arsenal và các đội tuyển quốc gia: “Chúng tôi cố gắng liên lạc tốt nhất có thể với các đội tuyển nhưng cuối cùng họ có quyền lựa chọn cầu thủ và sử dụng theo suy nghĩ của họ. Tôi cảm thấy họ có điều đó, việc ưu tiên bảo vệ các cầu thủ”.

Đối với trận đại chiến với Man City, Arteta khẳng định: “Đây là trận đấu đặc biệt quan trọng đối với hai đội. Nó sẽ tiếp thêm động lực cho chúng tôi một lần nữa nếu chúng tôi đến đó và giành chiến thắng. Vẫn còn một chặng đường dài phía trước nếu muốn giành chức vô địch Premier League”.