Arsenal sắp trở thành một Tottenham thứ 2

Pháo thủ đã trao lại thế chủ động cho Manchester City trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh, và họ vừa gục ngã tại lượt về tứ kết cúp C1.

Thuật ngữ ‘Spursy’ được đặt ra sau chức vô địch League Cup 2008 của Tottenham, lần cuối cùng họ giành được một danh hiệu lớn. Kỷ nguyên Premier League của Tottenham đã tiến gần đến chức vô địch dưới thời Martin Jol, Harry Redknapp và Mauricio Pochettino, nhưng luôn sụp đổ trước vạch đích.

Liệu Arsenal sẽ có được cơ may vô địch Champions League mùa này?
Liệu Arsenal sẽ có được cơ may vô địch Champions League mùa này?

 

Arsenal đã trải qua 248 ngày đứng đầu Premier League mùa trước, để rồi cuối cùng không giành được danh hiệu. Sự sụp đổ muộn màng do thiếu kinh nghiệm, khi những cầu thủ trẻ tài năng như Bukayo Saka và Gabriel Martinelli cạn kiệt sức lực, trong khi “tướng phòng ngự” William Saliba buộc phải ngồi ngoài vì chấn thương. 

Còn mùa giải này, Arsenal hiện đang kém đội đầu bảng Manchester City 2 điểm do bại trận trước Aston Villa vào tuần trước. Trong khi Pháo thủ có thấy dấu hiệu rệu rã thì các nhà đương kim vô địch luôn có xu hướng giữ phong độ tốt nhất trong những tuần cuối mùa giải.

Trận thua đáng thất vọng của Pháo thủ trước Aston Villa
Trận thua đáng thất vọng của Pháo thủ trước Aston Villa

Hy vọng của Arsenal về việc giành chiến thắng tại Champions League cũng đã tan biến khi để thua “Hùm xám” Bayern Munich ở trận tứ kết lượt về. Sau tất cả những tiến bộ và màn trình diễn ấn tượng, đây có thể lại là một mùa trắng tay nữa cho đội bóng của HLV Mikel Arteta.

Pháo thủ đang xuống dốc phong độ trầm trọng
Pháo thủ đang xuống dốc phong độ trầm trọng

Tuy nhiên trước mắt, Arsenal sẽ phải đứng dậy và tiếp tục chiến đấu trên sân của Wolves – CLB đang đứng giữa bảng, vào tối thứ Bảy tại Premier League. Pháo thủ cần vực lại tinh thần khi mùa giải chỉ còn 6 trận đấu nữa.

Trong một chia sẻ mới nhất, Arteta cũng đã khẳng định hai thất bại liên tiếp sẽ không phá hủy mùa giải của Arsenal, và kêu gọi toàn đội đứng dậy, thể hiện bản lĩnh ở trận gặp Wolves.