Arteta bật cười khi không nhận được câu hỏi mong đợi

HLV Mikel Arteta đã không khỏi bật cười khi không nhận được câu hỏi về việc Arsenal có được tham dự Champions League mùa sau hay không.

Arsenal vẫn đang duy trì phong độ ổn định cho đến giai đoạn cuối của mùa giải trong mục tiêu hướng tới chức vô địch Ngoại hạng Anh. Nó khác xa hoàn toàn so với chính họ ở những mùa giải trước đó, khi "Pháo thủ" bước vào những giai đoạn quan trọng là họ lại bắt đầu thể hiện sự buông xuôi với những kết quả tệ hại, để rồi sau đó để rơi chức vô địch vào tay các đối thủ cạnh tranh.

Với điểm số và vị trí trên BXH hiện tại, Arsenal chắc chắn đã có vé tham dự đấu trường dự Champions League mùa sau, một thành tích mà trong những năm gần đây đội bóng thành London luôn phải vất vả để chiến đấu. Giờ đây, sự tập trung duy nhất mà đoàn quân của HLV Mikel Arteta đang hướng tới không gì khác ngoài chức vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên sau 20 năm.

getpaidstockcom-662b7d43d917f-1714796527.jpg
Arsenal duy trì phong độ ở giai đoạn nước rút. Ảnh: Getty

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Bournemouth tại vòng 36 Ngoại hạng Anh, HLV Mikel Arteta đã trêu đùa rằng không ai còn quan tâm đến suất dự Champions League mùa sau của Arsenal. Chiến lược gia người Tây Ban Nha bật cười nói: "Không ai thèm hỏi về việc chúng tôi lọt vào Champions League cả! Không một câu hỏi nào! Bây giờ thì mục tiêu duy nhất là giành chức vô địch. Vậy thì mùa giải tới, điều gì sẽ xảy ra?

Đó là những đòi hỏi khắt khe. Đây chính là cách chúng ta tồn tại trong thế giới này. Mọi thứ chỉ xoay quanh hiện tại, những gì bạn đã đạt được và những gì bạn chưa đạt được. Vấn đề bây giờ là gì tiếp theo? Chúng ta cần phải làm gì tiếp theo? Những gì bạn đã đạt được? Việc tham dự Champions League dường như đã là điều hiển nhiên."

23h30-2024-05-04t112029117-1714796460.jpg
Arteta cười khúc khích khi không ai hỏi về việc tham dự C1 của Arsenal. Ảnh: Getty

Mặc dù đang dẫn đầu BXH thế nhưng Arsenal không phải làm đội nắm quyền tự quyết trong tay, vinh dự này thuộc về Man City khi "The Citizens" còn một trận chưa đá trong tay. Khi được hỏi về việc này, Arteta cho biết: "Đây là năm thứ hai liên tiếp chúng tôi thi đấu ổn định và cạnh tranh cho các danh hiệu lớn. Chúng tôi đang làm được điều đó. Nhưng chúng tôi biết mục tiêu thực sự là gì và nó đang ở ngay trước mắt. Hãy xem chúng tôi có thể làm được điều đó không."

Arteta sẽ chỉ còn một năm hợp đồng với Arsenal sau khi mùa giải này kết thúc, nhưng nhà cầm quân này dự kiến sẽ được tưởng thưởng xứng đáng bằng một bản hợp đồng mới. Arteta nói thêm: "Tôi rất muốn làm điều đó. Yêu cầu ở đây rất cao và kỳ vọng sẽ ngày càng lớn hơn. Nhiệm vụ của tôi là đáp ứng những yêu cầu đó, tìm kiếm nguồn lực và truyền đạt theo cách phù hợp. Hi vọng và tham vọng của chúng tôi là tiến xa hơn nhiều so với hiện tại."

Vào tối nay (4/5), Arsenal sẽ có cuộc tiếp đón Bournemouth trên sân nhà và trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 18h30.