Arteta không nhịn được cười sau câu hỏi 'khó đỡ'

HLV Mikel Arteta của Arsenal đã nhận được một câu hỏi khiến ông không khỏi bật cười trước trận đấu với Wolves tại vòng 34 Ngoại hạng Anh.

Sau khi bị loại khỏi Champions League bởi Bayern Munich vào giữa tuần, Arsenal sẽ tiếp tục đối mặt với thử thách mang tên Wolves tại vòng 34 Ngoại hạng Anh. "Pháo thủ" đã mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch vào tay Man City sau khi để thua bạc nhược trước Aston Villa ở vòng đấu trước. 

Trong hỏi họp báo trước trận đấu với Wolves, khi được hỏi về cơ hội để Arsenal tạo khoảng cách Manchester City 4 điểm vào thứ Tư tuần sau, Mikel Arteta không giấu được nụ cười toe toét.

23h30-2024-04-20t095735481-1713581914.jpg
Arteta không nhịn được với câu hỏi hài hước. Ảnh: Getty

Sở dĩ điều này là có cơ sở bởi Arsenal đang kém Man City 2 điểm trên BXH, vì vậy nếu giành chiến thắng trước Wolves và trận đá bù với Chelsea vào giữa tuần sau, "Pháo thủ" sẽ có thể lên ngôi đầu bảng và tạm bỏ xa 4 điểm so với "The Citizens" nhưng đá nhiều hơn 2 trận.

Khi nhận được câu hỏi trên, Arteta đã vui vẻ trả lời: "Tuyệt vời! Câu hỏi rất tích cực... Xin hãy tiếp tục!"

Sau đó, khi được hỏi về việc duy trì áp lực lên City, Arteta nói: "Đó chính là kết quả của việc đó. Nếu chúng tôi giành chiến thắng, chắc chắn chúng tôi sẽ tạo áp lực cho Man City. Bởi vì khi đó chúng tôi sẽ dẫn đầu BXH và họ buộc phải thắng. Nhưng trước hết chúng tôi phải hoàn thành nhiệm vụ của mình."

Trong khi đó, Arteta đã có pha "đá xoáy" tinh tế nhắm vào những bài báo tiêu cực về đội bóng của ông sau hai trận thua liên tiếp trước Aston Villa và Bayern Munich. 

Chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm: "Nếu tôi cầm một tờ báo và đưa cho con trai tôi xem, sau trận gặp Brighton và sau trận gặp Bayern Munich về cùng một đội bóng, nó sẽ nghĩ đã cách nhau ba năm tính từ thời điểm hai bài báo được viết. Đó là thực tế. Nhưng chúng tôi phải chấp nhận điều đó."

getpaidstockcom-66232f9b812a6-1713581996.jpg
Arsenal bị Bayern Munich loại khỏi Champions League. Ảnh: Getty

Khi giải thích về sự sụt giảm phong độ của Arsenal, Arteta đã đưa ra hai lý do chính, trong đó ông nhận một phần trách nhiệm và cũng đề cập đến sức mạnh của đối thủ.

Arteta chia sẻ: "Đôi khi đó là do đối thủ. Đối thủ chơi rất hay và bạn phải chúc mừng họ. Đôi khi cũng là lỗi của tôi, vì không thay đổi bất cứ điều gì hoặc đưa ra quyết định không chính xác."

Trận đấu giữa Wolves và Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 1h30 rạng sáng mai (21/4).