Arteta kỳ vọng 'người cũ' có thể cản bước Man City

HLV Mikel Arteta của Arsenal hy vọng học trò của Willian và các cầu thủ Fulham có thể gây khó khăn cho Man City trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh năm nay.

Arsenal vẫn đang là đội dẫn đầu tại BXH Ngoại hạng Anh, nhưng điều đó không có nghĩa là "Pháo thủ" đang nắm quyền tự quyết trong tay, bởi họ chỉ hơn đội xếp sau Man City 1 điểm trong khi đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Điều này có nghĩa Arsenal chỉ có thể lên ngôi vô địch nếu như Man City bất ngờ "sẩy chân" trong 3 trận đấu còn lại, Tuy nhiên với phong độ hiện tại của "The Citizens", thật khó để NHM có thể nghĩ tới viễn cảnh này.

Vào đầu tuần này, các CĐV Arsenal đã cảm thấy khó hiểu với những hình ảnh được lan truyền từ sân tập Motspur Park của Fulham cho thấy Willian, người cũ của Arsenal và các đồng đội đang thả diều. Điều đặc biệt Fulham chính là đối thủ Man City trong trận đấu sớm nhất vào cuối tuần này.

kite-7272-1715348612.jpg
Cầu thủ Fulham thả diều trước thềm trận đấu với Man City. Ảnh: Getty

Cảm thấy đây là một điều bình thường, HLV Mikel Arteta cho rằng đó chính là một biện pháp để cải thiện tinh thần trước những trận đấu quan trọng. Chiến lược gia người Tây Ban Nha kỳ vọng Willian và những người đồng đội có thể gây khó dễ cho Man City.

Arteta chia sẻ: "Đó là sức mạnh của việc gắn kết đồng đội. Không ai biết chính xác nó hoạt động như thế nào, nhưng đôi khi bạn lại đạt được những kết quả tuyệt vời. Tôi từng ở trong những đội bóng đang gặp khó khăn, cùng nhau đi ăn tối, và sau đó bắt đầu một chuỗi phong độ tuyệt vời. Tôi thực sự tin điều tương tự sẽ xảy ra với Fulham."

Về phía Willian, tiền vệ người Brazil khẳng định anh và các đồng đội sẽ nghiêm túc đối đầu với Man City để khép lại mùa giải ấn tượng trên sân nhà bằng một chiến thắng vang dội.

Cựu sao Chelsea cho biết: "Thật tuyệt vời khi được thi đấu với những đội bóng lớn, đặc biệt là Man City, đội mà theo tôi là hay nhất thế giới. Dĩ nhiên đây sẽ là một trận đấu khó khăn với chúng tôi, nhưng chắc chắn việc được thi đấu những trận như thế này luôn mang lại cảm giác thích thú.

Để đánh bại họ, bạn cần hoàn hảo trong từng khoảnh khắc của trận đấu, ở mọi khía cạnh của trận đấu. Nếu bạn lơ là dù chỉ 5 giây, họ có thể trừng phạt chúng ta ngay lập tức. Tôi nghĩ đây sẽ là một trận đấu tuyệt vời."

getpaidstockcom-663e2469e5b2f-1715348652.jpg
Willian sẵn sàng đối đầu với Man City. Ảnh: Getty

Willan nói thêm: "Thành thật mà nói, tôi không nghĩ đến việc giúp Arsenal hay bất kỳ CLB nào khác. Chúng tôi phải tập trung vào chính mình, chơi hết sức có thể vào Thứ Bảy. Chúng tôi còn hai trận đấu nữa và cần chiến đấu để giành điểm, nhưng đối với cá nhân tôi, tôi không nghĩ đến bất kỳ tình huống nào khác, bất kỳ CLB nào khác. Tôi chỉ nghĩ về bản thân mình và đội bóng của tôi."

Trận đấu giữa Fulham và Man City sẽ là trận đấu tiên phong ở vòng 37 Ngoại hạng Anh và sẽ được diễn ra vào lúc 18h30 tối mai (11/5).