Arteta muốn giành vé vào bán kết Champions League ngay trên sân Bayern

HLV Mikel Arteta tỏ rõ quyết tâm và tin tưởng Arsenal có thể đánh bại Bayern Munich ngay tại Allianz Arena, qua đó giành vé vào vòng 4 đội mạnh nhất Champions League 2023/24.

Ở trận tứ kết lượt đi, Arsenal dù có lợi thế sân nhà nhưng lại để Bayern rời sân Emirates với tỷ số 2-2. Sau đó, Arsenal lại có sự chuẩn bị không tốt khi để cho Aston Villa đánh bại 2-0 ở vòng 33 Ngoại hạng Anh và chính thức mất vị trí đầu bảng vào tay ĐKVĐ Man City. Ngoài ra, Pháo thủ còn gặp khó khăn về lực lượng khi thủ quân Martin Odegaard được cho là đã gặp chấn thương.

Tin tốt cho Arteta khi Odegaard đã quay trở lại tập luyện và sẵn sàng ra sân ở trận đấu sắp tới giữa Bayern vs Arsenal. Phát biểu trước màn so tài ở đất Đức, HLV Mikel Arteta tin tưởng Arsenal có thể đánh bại Bayern Munich, qua đó giành vé vào bán kết Champions League: “Bây giờ là lúc chúng tôi cho thấy đẳng cấp của mình. Đây là Champions League. Nếu bạn phạm sai lầm, bạn sẽ phải trả giá. Ở cấp độ này, sai lầm không được phép xảy ra. Lượt đi, Arsenal đã không thể hiện được phong độ như kỳ vọng và có được kết quả như ý. Ngày hôm đó, chúng tôi đã mắc nhiều lỗi khi để cho họ có khoảng trống, thoải mái di chuyển và có các pha bóng nguy hiểm.

Nhưng ngay cả khi tỷ số là 2-1, chúng tôi vẫn thi đấu bình tĩnh, cố gắng tìm lại nhịp điệu, không vội vàng và xử lý tốt các tình huống. Nếu bạn muốn giành chiến thắng, bạn phải vượt qua những tình huống này. Với những trận đấu mà chúng tôi đã trải qua, khó khăn luôn nhân lên gấp bội. Vấn đề bây giờ là cách chúng tôi phản ứng. Điều này nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi. Tôi tin tưởng rằng chúng tôi có thể đến đó và đánh bại họ, qua đó giành vé đi tiếp ở Champions League”.

Arteta và dàn sao Arsenal quyết tâm thắng Bayern ngay trên sân đối thủ – Ảnh: Getty

Chung quan điểm với Arteta, cậu học trò Declan Rice nhấn mạnh Arsenal cần phải rút kinh nghiệm từ trận thua trước Aston Villa vào cuối tuần trước và lấy đó làm động lực để đối đầu Bayern Munich ở tứ kết lượt về Champions League: “Trận đấu với Bayern là cơ hội không thể tốt hơn để Arsenal cho thấy quyết tâm và khát khao của mình. Chúng tôi coi đó là dịp hoàn hảo để thể hiện phẩm chất và năng lực bản thân.

Arsenal đã có chuỗi trận ấn tượng từ tháng 1, giành nhiều chiến thắng và có thời điểm dẫn đầu trên BXH Ngoại hạng Anh và bây giờ, chúng tôi vẫn đang cạnh tranh cho chức vô địch ở giải trong nước. Nhưng giờ, Arsenal sẽ tạm quên việc đó bởi đây là lúc Arsenal tiếp tục cho thấy năng lực tại đấu trường Champions League.

Chúng tôi sẽ phải biến thất bại trước Aston Villa thành động lực cho trận đấu sắp tới với Bayern Munich. Trận đấu với Villa đã kết thúc, chúng tôi đã thua nhưng chắc chắn Arsenal sẽ vươn lên từ thất bại đó. Lúc này, Arsenal đứng trước cơ hội giành vé dự bán kết Champions League và trận đấu ở Allianz Arena chắc chắn sẽ là một đêm đặc biệt. Đã tới lúc chúng tôi chứng minh được vì sao Arsenal đang là một trong hai CLB mạnh nhất Ngoại hạng Anh rồi đó”, cựu cầu thủ West Ham nhấn mạnh.