Arteta khen ngợi màn trình diễn của Arsenal, yêu thích cách Raya chơi bóng

Mikel Arteta đã ca ngợi David Raya về cách thủ môn này phản ứng với sai lầm đáng xấu hổ của mình trong chiến thắng 3-2 của Arsenal trước đối thủ cùng thành phố Tottenham.

Pháo thủ dường như đang hướng tới một chiến thắng dễ dàng khi Bukayo Saka ghi bàn sau bàn phản lưới nhà của Pierre-Emile Hojbjerg để giúp đội khách dẫn trước trong vòng nửa giờ tại Sân vận động Tottenham Hotspur.

Kai Havertz đánh đầu vượt qua Vicario khi Arsenal một lần nữa tàn phá từ một quả phạt góc để nâng tỉ số lên 3 ở phút 38, trong khi một số cổ động viên Spurs hình dung đã rời đi trước nửa chặng đường ở phía bắc London.

Nhưng đội chủ nhà đã vùng dậy khiến đoàn quân của Mikel Arteta vô cùng sợ hãi và Raya phần lớn có lỗi khi để Tottenham quay trở lại trận đấu.

21-1714322360.jpg
Arteta vẫn tin tưởng Raya trong khung thành (Nguồn: Internet)

Khi đội dẫn đầu Premier League đang di chuyển, William Saliba chuyền bóng lại cho Raya trước khi cầu thủ người Tây Ban Nha đưa bóng thẳng đến Cristian Romero một cách khó hiểu, người đã không mắc sai lầm nào từ rìa vòng cấm để gỡ lại bàn thắng cho đội chủ nhà.

Đây là lần đầu tiên Raya thủng lưới trên sân khách sau hơn 10 giờ và thủ môn của Arsenal rõ ràng rất tức giận với chính mình vì đã mang đến cho đối phương một tia hy vọng.

Pháo thủ đã cố gắng cầm cự sau quả phạt đền của Son Heung-min, tạo ra một pha dứt điểm hấp dẫn và Arteta hoan nghênh các cầu thủ của mình về cách họ có thể chịu đựng được áp lực và 'đào sâu' trước cái chết.

'Đó thực sự là một trận đấu giàu cảm xúc. Một nơi rất khó để đến, rõ ràng là một bầu không khí đáng kinh ngạc tại sân vận động và một đội bóng tuyệt vời để đối đầu”, huấn luyện viên trưởng Arsenal nói với các phóng viên trong cuộc họp báo sau trận đấu.

'Khi tỷ số là 3-0, bạn sẽ kiểm soát trận đấu. Chúng tôi bước vào hiệp hai và kiểm soát thế trận cũng như tạo ra nhiều cơ hội.

'Và sau đó, vâng, một lỗi riêng lẻ xảy ra khi nhấp vào thứ gì đó, nó sẽ đưa ra một thông điệp sai trong não bạn.

'Nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã bắt đầu giải quyết tình huống tốt hơn.

'Một trận đấu khác và sau đó trận đấu tiếp tục và họ có những cầu thủ và sự can đảm để đưa nhiều cầu thủ tiến về phía trước.

'Chúng tôi đã phải nỗ lực, chịu đựng, phản ứng và tôi rất hài lòng với cách đội của tôi đã làm được điều đó.'

Arteta thừa nhận anh “không thích” tình huống chơi dẫn đến bàn thắng của Romero nhưng lập luận rằng Raya xứng đáng được khen ngợi vì phản ứng “giật gân” của anh ấy trong 20 phút cuối cùng.

Khi được hỏi về lỗi của Raya, Arteta trả lời: 'Đó là một phần của bóng đá.

'Đó là một chuỗi trận đấu, tôi không thích nó, tôi không thích những nguyên tắc mà chúng tôi áp dụng trong thời điểm đó và hướng của quả bóng.

'Sau đó, điều đó có thể xảy ra, bạn đánh giá sai tình huống, bạn cố gắng vượt qua nhưng không thành công và bạn nghi ngờ. Họ ghi bàn để tận dụng lợi thế đó.

'Quả phạt đền là một nguyên tắc khác trong vòng cấm mà bạn không thể thực hiện được. Đó là một phần của bóng đá.

'Điều tôi yêu thích là David đã mắc phải sai lầm đó và sau đó anh ấy đã gây ấn tượng mạnh trong 20 đến 25 phút cuối trận.

'Đây là điều tôi yêu thích ở các cầu thủ của chúng tôi.'