Arteta và học trò 'mâu thuẫn' khi được hỏi về Man City

HLV Mikel Arteta và tiền vệ Declan Rice đã có những chia sẻ trái ngược nhau khi nhận được câu hỏi về đối thủ cạnh tranh chức vô địch Man City.

Arsenal đã dễ dàng vượt qua đối thủ Bournemouth ở trận đấu sớm nhất vòng 36 Ngoại hạng Anh, qua đó tiếp tục duy trì cuộc đua vô địch với Man City. Đội bóng thành London đã thể hiện sự vượt trội hoàn toàn so với "The Cherries" với những cơ hội tạo ra trong trận đấu, qua đó có được các bàn thắng để giành trọn 3 điểm.

Declan Rice là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Arsenal với 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo, qua đó xứng đáng giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Trả lời phỏng vấn sau trận, khi được về việc liệu có theo dõi đối thủ Man City thi đấu với Wolves hay không, cựu sao West Ham cho biết: "Không, tôi sẽ không xem. Thành thật mà nói với bạn, tôi đã không xem các trận đấu của đội khác trong vài tháng qua vì tôi không muốn dồn quá nhiều tâm sức vào việc đó. Tôi muốn tập trung vào những gì chúng tôi làm và cách chúng tôi tạo hiệu ứng cho các trò chơi."

getpaidstockcom-66365a929ac0b-1714838246.jpg
Declan Rice khẳng định không theo dõi Man City thi đấu. Ảnh: Getty

Trong khi đó, HLV Mikel Arteta lại tỏ ra vô cùng thoải mái khi khẳng định  sẽ theo diễn biến của đối thủ cạnh tranh. Chiến lược gia người Tây Ban Nha vui vẻ nói: "Vâng, tôi sẽ ở đó ngồi cùng các con và gia đình trong bộ đồ ngủ thoải mái."

Ngoài ra, khi được các phóng viên hỏi liệu đội bóng của Pep Guardiola có đánh rơi điểm số trong những tuần tới không, Arteta đã trả lời với tất cả sự hy vọng: "Trong thâm tâm và cả linh hồn mình... đó chính là điều tôi đang hy vọng, vâng.  Bạn biết tôi đang cảm thấy thế nào mà. Bạn chỉ muốn thắng, và để thắng thì người khác phải mất điểm. Bạn đang mong đợi điều đó xảy ra phải không? Và sau chiến thắng của City thì bạn cần phải kiểm soát cảm xúc của mình, bởi vì những gì xảy ra vào hôm đó không còn quan trọng nữa.

Vẫn còn rất nhiều trận đấu và điểm số để tranh giành. Điều quan trọng là các bạn phải thể hiện tốt, chuẩn bị kỹ lưỡng và giành chiến thắng trong trận đấu tiếp theo để duy trì đà thắng lợi. Đó chính là mục tiêu của chúng tôi."

getpaidstockcom-66365b408068d-1714838415.jpg
Arteta tự tin nói về cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Getty

Thi đấu trên sân nhà, Arsenal đã sớm khẳng định sức mạnh khi là những người làm chủ trận đấu. Bàn thắng của Bukayo Saka ở những phút cuối đến như một lẽ tất yếu với đoàn quân của Arteta. Sau đó, đội bóng thành London tiếp tục có thêm 2 bàn thắng nữa của Trossard và Declan Rice, qua đó khép lại chiến thắng với tỉ số 3-0.

Chiến thắng giúp Arsenal xây chắc ngôi đầu bảng trước Man City, đội sẽ ra sân vào đêm nay với đối thủ Wolves.