AS Roma chiến thắng tối thiểu để áp sát top 4 Serie A

(Kết quả bóng đá AS Roma vs Sassuolo) - AS Roma có chiến thắng tối thiểu trước Sassuolo ở vòng 29 giải VĐQG Italia Serie A để áp sát top 4.

Rạng sáng ngày 18/3 theo giờ Việt Nam, trận đấu tại vòng 29 Serie A giữa AS Roma và Sassuolo đã diễn ra. Là đội bóng có lợi thế sân nhà lại được đánh giá cao hơn, Giallorossi đã chủ động chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên và liên tục có những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. 20 phút thi đấu đầu tiên thực tế chứng kiến sự áp đảo tới từ thầy trò HLV Danielle De Rossi.

Dù vậy, việc quá mải mê tấn công áp đặt thế trận lại là cơ hội để Sassuolo thi đấu với thế trận phòng ngự phản công ưa thích của mình và đội khách bất ngờ có lại được thế trận trong 10 phút sau đó. Tuy nhiên đội bóng này đã không tận dụng thành công. Sự vô duyên tới từ cả 2 bên khiến cho hiệp 1 gần như bế tắc và đã không có bàn thắng nào được ghi. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

us-sassuolo-v-as-roma-serie-a-tim-1710716981.jpg
AS Roma thắng tối thiểu trước Sassuolo.

Bước sang hiệp 2, AS Roma bất ngờ chơi phủ đầu đối phương và bàn thắng mở tỷ số đã đến với họ. Lorenzo Pellegrini là tác giả của bàn thắng này với tình huống ghi bàn đẹp mắt, 1-0 cho Roma. Nhận gáo nước lạnh, Sassuolo không còn lựa chọn nào khác ngoài việc buộc phải chơi tấn công ở những phút sau đó. Một loạt sự thay người đáng chú ý đã được đưa ra.

Tuy nhiên Roma cũng không giấu diếm ý định bảo toàn tỷ số khi tăng cường số lượng nơi hàng phòng ngự. Tỷ lệ kiếm soát bóng giờ đây được nhường cho đội khách, tuy nhiên việc không có được những phương án chất lượng ở khâu ghi bàn khiến cho đội bóng này không thể ghi được thêm bàn thắng nào. Chung cuộc, AS Roma thắng với tỷ số tối thiểu 1-0.