AS Roma đưa ra thông báo về cầu thủ đột quỵ khi đang thi đấu

Evan Ndicka được chuẩn đoán không có bệnh lý về tim mạch mặc dù anh có dấu hiệu đột quỵ ở trận đấu giữa Roma gặp Udinese.

Evan Ndicka của Roma đã bị đột quỵ trong trận đấu với Udinese hồi cuối tuần qua. Cầu thủ 24 tuổi này đổ gục xuống sân ở phút thứ 72. Anh nói với đồng đội cũng như nhân viên y tế rằng bản thân cảm thấy đau ở ngực.

Ndicka đã được cáng khỏi sân trong trạng thái tỉnh táo và tỉnh táo trong suốt trận đấu, thậm chí còn giơ ngón tay cái lên trước đám đông ở Sân vận động Blueenergy.

Lúc đầu, tưởng chừng như trận đấu có thể tiếp tục, nhưng khi HLV Daniele De Rossi đến gặp Ndicka và các nhân viên y tế trong phòng ngay gần đường hầm, ông quay lại với vẻ rất lo lắng.

b49214365739-evan-card-1713257775.png
Evan Ndicka đột ngột ngã gục trên sân

Theo Sky Sport Italia, điều này là do Ndicka đã được đo ECG (điện tâm đồ) khiến các bác sĩ cho kết quả được mô tả là “đáng lo ngại”. Trận đấu đã tạm hoãn để anh được đưa đi cấp cứu.

Sau khi nhập viện tại Bệnh viện Santa Maria della Misericordia ở Udine, Ndicka đã được thực hiện các xét nghiệm tim mạch cấp độ 1 và 2. Kết quả cho thấy không có bệnh lý tim nào. Các xét nghiệm tiếp theo vào sáng nay cho thấy Ndicka bị chấn thương ngực dẫn đến tràn khí màng phổi trái.

Đây là hậu quả của pha va chạm với Lorenzo Lucca ở phút thứ 38 trong trận đấu. Cú va chạm mạnh đó có thể đã gây nén phổi, khiến cầu thủ người Bờ Biển Ngà sau đó bị nghẹt thở và ngất đi.

8ebb8e40e5a0-ndicka-1713257826.png
Evan Ndicka được chuẩn đoán không có bệnh lý về tim mạch

Được biết, Ndicka đã được xuất viện và sẽ tiếp tục được theo dõi sức khỏe tại Rome. Dẫu vậy, Ndicka có thể sẽ nghỉ hết mùa giải để đảm bảo an toàn. Trong khi trung vệ này vắng mặt, Roma sẽ tái đấu với AC Milan vào rạng sáng thứ Sau, với lợi thế 1-0 sau trận lượt đi.

Trên trang chủ của mình, AS Roma đã bày tỏ lòng biết ơn đối với Udinese Calcio, trọng tài Pairetto, khán giả tại sân vận động Udine và đội ngũ y tế Bệnh viện Santa Maria della Misericordia vì sự chuyên nghiệp và hỗ trợ kịp thời trong suốt quá trình điều trị cho Ndicka.