Bài hát chính thức của EURO 2024

Bài hát chính thức của EURO 2024 mang tên "FIRE" sẽ được các nghệ sĩ Meduza, OneRepublic và Leony tổ chức sản xuất.

Bộ ba nghệ sĩ tham gia sáng tác ca khúc cho EURO 2024 là nhóm nhạc điện tử đến từ Italia MEDUZA, ban nhạc Mỹ từng đề cử Grammy OneRepublic và ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Đức Leony. Họ đã cùng nhau hợp tác phát hành ca khúc "FIRE" trước thềm giải đấu mùa hè năm nay diễn ra tại Đức.

Ca khúc "FIRE" được viết bởi Ryan Tedder của OneRepublic và sản xuất bởi nhóm nhạc MEDUZA. Bài hát kết hợp phong cách nhạc house sôi động đặc trưng của MEDUZA, giai điệu hấp dẫn của OneRepublic và chuyên môn nhạc pop của Leony, tạo nên một bản nhạc truyền tải trọn vẹn niềm đam mê và tinh thần cháy bỏng của cả cầu thủ và NHM.

23h30-2024-05-10t175810321-1715338700.jpg
Ca khúc chính thức của EURO được kết hợp sản xuất bởi các nghệ sĩ tên tuổi. Ảnh: Getty

Người hâm mộ sẽ có cơ hội chứng kiến màn trình diễn trực tiếp ca khúc chủ đề này bởi cả ba nghệ sĩ trong lễ bế mạc, diễn ra trước trận chung kết tại Olympiastadion Berlin vào Chủ nhật, ngày 14 tháng 7.

Không chỉ sáng tác ca khúc chính "FIRE", nhóm nhạc MEDUZA còn tạo ra một trải nghiệm thính giác trọn vẹn. Họ thực hiện một loạt các bản nhạc lấy cảm hứng từ bài hát chính để làm phong phú thêm các chương trình truyền hình, nhạc nền cho các ĐT ra sân, và những khoảnh khắc quan trọng như lễ trao cúp. Điều này đảm bảo tinh thần của EURO 2024 lan tỏa trong mọi khía cạnh của sự kiện, gắn kết âm nhạc và bóng đá thành một thể thống nhất.

Ngoài ra, playlist chính thức của EURO 2024 hiện đã có sẵn trên các nền tảng streaming nhạc. Playlist này sẽ được cập nhật hàng tuần với những bản nhạc được lựa chọn đặc biệt, hứa hẹn mang đến một bầu không khí âm nhạc sôi động và phong phú cho suốt giải đấu.

Philipp Lahm, giám đốc điều hành giải đấu EURO 2024 chia sẻ: "Bóng đá và âm nhạc đều có sức mạnh kết nối mọi người. Khi tôi nghĩ về EURO 1996, giai điệu 'Football's Coming Home' lập tức vang lên trong đầu. Tại EURO 2024, chúng tôi muốn tôn vinh sự đa dạng của châu Âu và củng cố tinh thần đoàn kết. Hãy để cho thể thao đỉnh cao và âm nhạc tuyệt vời dẫn lối chúng ta suốt mùa hè này cùng với ca khúc 'FIRE'."

getpaidstockcom-663dfe0ee4032-1715338779.jpg
Philipp Lahm kỳ vọng sẽ mang tới một kỳ EURO bùng nổ cảm xúc. Ảnh: Getty

Trong khi đó, nhóm nhạc MEDUZA chia sẻ: "Bây giờ, sức mạnh đoàn kết của âm nhạc càng trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Là những NHM bóng đá cuồng nhiệt, chúng tôi vô cùng hào hứng khi được kết hợp niềm đam mê dành cho môn thể thao này với âm nhạc của mình cho EURO 2024."

Ryan Tedder của OneRepublic chia sẻ: "Hôm nay là một ngày đặc biệt với sự ra mắt của FIRE. Chúng tôi sáng tác bài hát này dành tặng cho những NHM bóng đá và âm nhạc trên toàn thế giới, hy vọng nó sẽ truyền cảm hứng và kết nối chúng ta lại với nhau khi kỳ EURO 2024 đang đến gần. Chiến dịch #LightYourFire (Thắp sáng ngọn lửa) là lời mời gửi đến người hâm mộ toàn cầu cùng đồng hành với chúng tôi trong hành trình này."

Leony bày tỏ: "Tôi cực kỳ phấn khích khi FIRE được ra mắt! Lớn lên cùng những ký ức theo dõi giải đấu cùng gia đình đã khiến tôi say mê bóng đá. EURO năm nay được tổ chức ngay tại quê nhà Đức của tôi, vì vậy việc góp mặt trong ca khúc chính thức của giải đấu thực sự là giấc mơ thành hiện thực!"

Bên cạnh việc ra mắt bài hát, UEFA cũng khởi động chiến dịch truyền thông mạng xã hội #LightYourFire. Sáng kiến này khuyến khích NHM chia sẻ niềm đam mê của họ và ăn mừng sự kết hợp của âm nhạc và bóng đá, với cơ hội giành được vé xem trận chung kết tại Berlin. Để biết thêm thông tin, NHM có thể theo dõi các kênh truyền thông xã hội của UEFA và UEFA EURO 2024.