BÀI HỌC THÀNH CÔNG: Hãy mỉm cười điềm nhiên, khi tất cả than vãn!

Có áp lực mới tạo nên kim cương, lò xo phải bị nén thì mới có sức bật. Trên đời này không có gì TỰ NHIÊN mà có, rồi 1 ngày bạn sẽ hiểu được rằng: Thành công là kết quả từ quá trình tích lũy của NĂNG LỰC học tập, KỸ NĂNG giao tiếp, TRÍ TUỆ cảm xúc và TINH THẦN mạo hiểm. Đó là chia sẻ của Facebooker Nguyễn Chí Công dưới đây, xin giới thiệu đến bạn đọc. 

Con người càng bị dồn ép, càng dễ tạo nên kỳ tích nếu biết cách KIÊN TRÌ đến tận cùng. Gặp hòn sỏi nhỏ thì nhẹ nhàng bước qua, gặp tảng đá lớn thì hiên ngang đối diện, gặp ngọn núi cao thì vui vẻ chinh phục. Bạn phải là người KHÁC BIỆT so với số đông còn lại !

Mỉm cười điềm nhiên khi tất cả đang than vãn, cắn răng xông lên khi tất cả đã đầu hàng, ngược dòng đám đông nhưng thuận theo tâm mình. Đó là lối sống mạnh mẽ nhất mà bạn phải có!

t111-1631372239.jpg

Hãy yêu lấy hết thảy những áp lực bủa vây, bình tĩnh gấp thuyền giấy thả xuống dòng nước lũ. Ở trong bóng tối, không có ai dẫn lối thì tự mình mò mẫm, đút tay vào túi quần hiên ngang tiến bước. Đường đời chẳng mấy khi bằng phẳng. Nhưng không ai sướng mãi và cũng chẳng ai khổ hoài...Tất cả chỉ là SỰ LỰA CHỌN, tất cả phụ thuộc vào sự ra QUYẾT ĐỊNH của bạn, vậy tại sao mình không nỗ lực tự tìm một con đường cho mình thoát ra ?

Nếu bạn có một ước mơ đủ lớn, nặng hơn cả sinh mệnh, vậy thì hãy đối diện với áp lực. Đừng sợ hãi độ cao, cũng đừng chối bỏ những cảm xúc tiêu cực luôn ẩn nấp sau lồng ngực - Đó là chuyện bình thường đối với mỗi con người vì chúng ta không phải là robot. Hãy bình thản và nỗ lục tìm cách giải quyết tất cả.

Cuộc sống này là của bạn, nếu nó không ổn thì bạn là người duy nhất phải chịu trách nhiệm mà không đổ lỗi cho ai khác. Bạn bị tất cả bỏ lại phía sau không phải do bạn không THỂ mà do bạn không MUỐN. Nếu bạn cảm thấy điều gì đó không vừa ý, đơn giản là lúc phải THAY ĐỔI. Thay đổi bằng cách nào câu trả lời chỉ có ở trong bạn, nhưng trước hết bắt buộc phải làm mới, phải có một ý thức không ngại va chạm, phải sẵn sàng hy sinh để thay đổi vì nếu không thì 5, 10 hay 20 năm sau tình trạng của bạn vẫn như vậy: “Nếu bạn dám làm những việc bạn chưa từng làm thì bạn sẽ có những kết quả bạn chưa từng có !”.

Trời nắng chang chang, núp dưới chân cầu tìm chút bóng mát, ai cũng làm được ? Nhưng bước ra ngoài giữa trưa nắng gay gắt, tình nguyện dùng mồ hôi để đổi lấy một đoạn đường rực rỡ ... chỉ có BẠN làm được mà thôi.

THÀNH CÔNG hay THẤT BẠI khác nhau chỉ ở chỗ đó !

“Khơi xa mới cần thuyền lớn.

Đường dài mới cần ngựa hay”.

ƯỚC MƠ vì con cái và những người thân trong lòng bạn càng lớn, bản thân bạn lại càng phải mạnh mẽ, để xứng đáng với ước mơ đó. Hãy tăng tốc, hãy nỗ lực, thành công sẽ chờ bạn ở 5 hay 10 năm sau !