'Balotelli lẽ ra phải có ít nhất 3 lần giành Quả bóng vàng'

Kevin Prince Boateng mới đây đã cho rằng Mario Balotelli xứng đáng có được ít nhất 3 danh hiệu Quả bóng vàng.

Cựu tiền đạo của AC Milan là Kevin Prince Boateng mới đây đã khẳng định rằng Mario Balotelli hoàn toàn đủ tài năng để giành chiến thắng danh hiệu Quả bóng vàng. Với việc từng chơi cùng nhau tới 3 đội bóng khác nhau là Milan, Monza và Demirspor, cầu thủ người Ghana đã bị mê hoặc bởi những phẩm chất của Super Mario.

"Tôi thích Balotelli. Đối với tôi, cậu ấy có thể giành được Quả bóng Vàng 3 lần. Cậu ấy đã cho thấy những gì tốt nhất, tôi thân với Mario và biết rằng cậu ấy rất đáng sợ nếu như nghiêm túc. Dù không phải ai cũng có thể chơi ở đẳng cấp cao nhất trong vài năm, nhưng khi cậu ấy ở đỉnh cao, đó là một trong năm tiền đạo xuất sắc nhất thế giới."

balo-1700234412.jpg
Boateng và Balotelli là đồng đội trong 3 màu áo khác nhau. Nguồn: Getty

Kevin Prince Boateng cũng so sánh Balotelli với một cầu thủ có phong cách thi đấu khá tương đồng tại AC Milan là Rafael Leao: "Cậu ấy (Rafael Leao) rất mạnh mẽ, nhưng Mario ở một đẳng cấp khác khi là một hiện tượng không thể giải thích nổi."

Những gì mà Boateng miêu tả phần nào đúng đối với Balotelli, đây là một trong những mẫu tiền đạo toàn diện nhất châu Âu đầu những năm thập niên 2010. Tuy vậy, cầu thủ lắm tài nhiều tật này đã không thể phát triển đúng với những gì mà người hâm mộ mong muốn. Cá tính quá mạnh khiến cho tiền đạo người Ý gần như "bất trị" khi những HLV tài ba nhất cũng phải chào thua.

Trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới là một chuyện, song việc có thể thật sự được coi là một ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng còn cần nhiều hơn như vậy. Đó là thái độ thi đấu chuyên nghiệp, sự ổn định và cả những danh hiệu lớn nữa. Những cầu thủ có đầy đủ những yếu tố đó thậm chí vẫn còn phải chào thua 2 siêu sao hàng đầu thế giới là Messi và Ronaldo.

8 Quả bóng Vàng của Messi. Nguồn: Onefootball