Bán kết C1 PSG vs Dortmund: Siêu máy tính chỉ tên đội chiến thắng

PSG đã bất ngờ để thua Dortmund ở trận bán kết lượt đi, dẫu vậy cách biệt 1 bàn không phải không thể san lấp. Siêu máy tính Opta đã chỉ rõ phần trăm chiến thắng của đội bóng nước Pháp ở trận lượt về.

2 trận bán kết lượt đi Champions League mùa giải 2023/24 đã diễn ra hết sức hấp dẫn và không thiếu đi những sự bất ngờ. Trong khi Bayern Munich cầm chân Real Madrid trên sân nhà thì Dortmund bất ngờ đánh bại PSG với cách biệt 1 bàn. 

Ở trận lượt về PSG sẽ có lợi thế thi đấu trên sân nhà và cách biệt 1 bàn hoàn toàn có thể bị san lấp. Sau 10.000 mô phỏng trước trận đấu, siêu máy tính Opta đã đưa ra những dự đoán cho trận lượt về giữa PSG vs Dortmund.

Nhìn vào bảng dưới đây có thể thấy tỷ lệ chiến thắng dành cho PSG lên tới 61%, tỷ lệ hòa là 20,4% và tỷ lệ Dortmund giành chiến thắng là 19%.

psg-vs-dortmund-prediction-1714981684.png
Tỷ lệ chiến thắng của PSG là áp đảo so với Dortmund (Ảnh: Opta)

Dortmund cần ít nhất một trận hòa để giành vé vào chung kết.  Tuy nhiên, điều này được cho là không dễ dàng vì chính PSG đã lội ngược dòng để vượt qua Barca ở trận lượt về tứ kết trên đất Tây Ban Nha.

Đoàn quân của Enrique cho thấy họ có thể vượt qua mọi thử thách ở giải đấu này. Nếu thắng Dortmund, PSG sẽ là đội đầu tiên thua trận lượt đi ở cả tứ kết và bán kết của một chiến dịch UEFA Champions League mà vẫn tiến vào trận chung kết. Ở trận lượt đi thực tế PSG đã không may mắn khi đã 2 lần đưa bóng chạm cột dọc.

Đây sẽ là lần gặp nhau thứ tám giữa PSG và Dortmund ở đấu trường châu Âu, với mỗi bên thắng hai trận cho đến nay (ba trận hòa). Cả 4 chiến thắng đều dành cho những đội bóng được chơi trên sân nhà, điều này sẽ khiến Luis Enrique có thể tràn đầy hy vọng vào trận bán kết này. Lần gần nhất trong trận đấu tại vòng bảng C1 năm nay, đoàn quân của Enrique đã đánh bại Dortmund với tỷ số 2-0.

Mọi con số thống kê cho thấy rằng trận đấu giữa Dortmund và PSG sẽ diễn ra rất hấp dẫn và khó đoán.Màn so tài đáng chú ý này sẽ diễn ra vào 2h00 ngày 8/5 theo giờ Việt Nam.

Các cầu thủ PSG tập luyện trước cuộc đối đầu Dortmund (Nguồn: OneFootball)