Bán tải điện Tesla Cybertruck chính thức bị triệu hồi dù mới ra mắt chưa lâu

Mẫu bán tải điện Tesla Cybertruck triệu hồi gần 4.000 xe vì lỗi tăng tốc đột ngột.

Theo trang Electrek, Tesla đã thông báo triệu hồi Cybertruck do lỗi chân ga. Trong quá trình này, nhà sản xuất xe cho biết đã giao ít nhất 3.800 chiếc.

Hôm nay, Tesla chính thức xác nhận rằng họ đang thu hồi Cybertruck vì vấn đề này.

Tesla mô tả vấn đề trong thông báo của Cơ quan quản lý An toàn giao thông quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA): “Trên các xe bị ảnh hưởng, khi một lực lớn được áp dụng lên bàn đạp ga, bàn đạp có thể bị lệch ra khỏi vị trí ban đầu, khiến nó mắc kẹt vào lớp lót nội thất phía trên bàn đạp”.

Nhà sản xuất xe cho rằng vấn đề này xảy ra do việc sử dụng xà phòng (để làm chất bôi trơn) trong bộ phận lắp ráp bàn đạp, điều mà Tesla cho là một "thay đổi không được phép".

cbt
 

Dưới đây là dòng thời gian của các sự kiện dẫn đến việc triệu hồi:

  • Ngày 31 tháng 3 năm 2024, Tesla nhận được thông báo từ một khách hàng về tình trạng tăng tốc đột ngột trên một xe bị ảnh hưởng.
  • Ngày 2 tháng 4 năm 2024, bộ phận Kỹ thuật Tesla đã xem xét dữ liệu của xe, xác nhận rằng cả chân phanh và chân ga đều được nhấn và xe hoạt động như mong đợi.
  • Ngày 3 tháng 4 năm 2024, Tesla nhận được thông báo của khách hàng thứ hai về tình trạng tương tự. Đồng thời, Tesla đã tiến hành các thử nghiệm để mô phỏng lại vấn đề.
  • Ngày 8 tháng 4 năm 2024, bộ phận Kỹ thuật Tesla nhận và xem xét các hình ảnh liên quan đến yêu cầu của khách hàng đầu tiên, xác nhận tình trạng của vấn đề.
  • Ngày 12 tháng 4 năm 2024, sau khi hoàn thành đánh giá về tình trạng, Tesla đã quyết định tự nguyện triệu hồi các xe bị ảnh hưởng.
  • Tính đến ngày 15 tháng 4 năm 2024, Tesla chưa ghi nhận bất kỳ vụ va chạm, thương tích hay tử vong nào liên quan đến lỗi này.

Tesla cho biết, việc thu hồi ảnh hưởng đến 3,878 chiếc Cybertruck, đây là lần đầu tiên Tesla công bố số liệu về số lượng giao hàng của mẫu xe bán tải điện này.