Bán tải điện Trung Quốc BYD Shark chốt lịch ra mắt vào tuần sau

Sau khi lỡ hẹn ra mắt tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024, mẫu bán tải điện BYD Shark sẽ chính thức được giới thiệu tại Mexico vào ngày 14/05 tới đây.

BYD Shark chốt lịch ra mắt toàn cầu

Vào đầu năm nay, hình ảnh về chiếc xe bán tải mới của BYD chạy thử trên đường phố Trung Quốc đã thu hút sự chú ý không nhỏ từ truyền thông trong và ngoài nước. 

Và giờ đây, nhà sản xuất ô tô nổi tiếng với các dòng xe điện đã chính thức ấn định ngày ra mắt toàn cầu cho mẫu xe bán tải mới này, mang tên BYD Shark, tại Mexico vào ngày 14/05 tới đây.

byd-shark-2-1715138107.jpg
 

BYD Shark là mẫu xe bán tải chạy điện đầu tiên của công ty và được phát triển trên nền tảng DMO - một nền tảng địa hình siêu hybrid của BYD. Ban đầu, chiếc xe được dự kiến ra mắt tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhưng BYD đã có tham vọng lớn hơn với một kế hoạch ra mắt toàn cầu.

Thiết kế mạnh mẽ và ấn tượng

BYD Shark gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với thiết kế đầu xe vuông vức, logo BYD cỡ lớn và hệ thống đèn pha hình chữ nhật tích hợp dải LED chạy ban ngày.

Phần dưới của cản trước có màu bạc, tăng thêm phong cách hầm hố. Xe còn được trang bị mâm hợp kim hai tông màu và lốp Flat Flat, cùng với khoảng sáng gầm cao hơn giúp tăng khả năng off-road.

byd-shark-21-1715138093.jpg
 

Phía sau, BYD Shark sở hữu đèn hậu LED liền mạch và cụm đèn hình chữ nhật, bổ sung cho thiết kế tổng thể. Ngoài ra, xe còn được trang bị các bước bên, giá nóc, và thanh cuộn để hoàn thiện dáng vẻ cứng cáp.

byd-shark-22-1715138093.jpg
 

Nội thất và công nghệ

Bên trong, BYD Shark có thiết kế hiện đại với cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn. Vô lăng bốn chấu mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái và khác biệt so với vô lăng truyền thống.

Không gian nội thất của BYD Shark có màu đen chủ đạo với điểm nhấn màu cam, tạo cảm giác thể thao. Phía sau cần số là hàng loạt công tắc và nút bấm, tăng vẻ chắc chắn và cơ khí cho mẫu xe bán tải này.

byd-shark-23-1715138094.jpg
 

Động cơ và khả năng off-road

Về tùy chọn hệ truyền động, BYD Shark dự kiến sẽ có cả phiên bản plug-in hybrid và thuần điện. Xe được xây dựng trên nền tảng DMO, tập trung vào công nghệ truyền động điện để tối ưu khả năng off-road. Nền tảng này linh hoạt hỗ trợ các loại động cơ khác nhau, bao gồm cả 1.5T và 2.0T.

DMO cũng hỗ trợ các tính năng như nguồn điện bên ngoài 6 kW, bổ sung điện tại chỗ 20 kW và cứu hộ điện giữa các phương tiện. Shark cũng có thể được trang bị hệ thống treo chủ động thủy lực và gương chiếu hậu trực tuyến.

Một điểm nổi bật của nền tảng DMO là hệ dẫn động bốn bánh điện, phân phối mô-men xoắn nhanh chóng và thông minh giữa trục trước và trục sau. Điều này giúp xe phản ứng nhanh với các điều kiện thay đổi, như bề mặt băng giá.

Khóa trung tâm năng lượng giúp truyền mô-men xoắn một cách thông minh, đạt tốc độ nhanh hơn tới 30 lần so với khóa trung tâm cơ.

byd-shark-24-1715138093.jpg
 

Màn ra mắt toàn cầu của BYD Shark tại Mexico đánh dấu sự mở rộng của công ty vào thị trường xe bán tải chạy điện.

Với thiết kế độc đáo, tùy chọn hệ truyền động tiên tiến, và khả năng off-road mạnh mẽ, BYD Shark nhắm tới nhóm khách hàng có ý thức về môi trường, những người muốn tìm kiếm sự linh hoạt và hiệu suất trong một chiếc xe bán tải.