Bán tải Kia Tasman lộ nội thất trước ngày ra mắt, 'phả hơi nóng' lên Ford Ranger

Những hình ảnh về nội thất của mẫu bán tải Kia Tasman đã bị rò rỉ trên mạng xã hội trước ngày xe dự kiến ra mắt vào nửa sau 2024.

Kia Tasman lộ thiết kế nội thất

Mới đây, mẫu bán tải quốc tế đầu tiên của Kia là Kia Tasman đã để lộ nội thất ấn tượng trước khoảng nửa năm so với ngày ra mắt toàn cầu dự kiến vào cuối năm 2024.

Cụ thể, một video không rõ nguồn gốc đã lan truyền trên các kênh mạng xã hội và nhanh chóng được trang công nghệ EFTM phát hiện và chia sẻ lại. Video này tiết lộ rằng nội thất của Tasman có nhiều điểm tương đồng với các mẫu xe khác của Kia.

Video bắt đầu bằng hình ảnh ngoại thất của chiếc bán tải, vẫn còn được ngụy trang giống như những chiếc thử nghiệm đã xuất hiện ở Úc và các quốc gia khác.

h1lmgc4l0iwqfsvgpcey-17135196635-1713584288.jpg
 

 Sự chú ý đặc biệt được đặt vào khoảnh khắc cửa xe được mở. Có vẻ như người quay clip đã nhận được sự cho phép từ một người thứ hai mặc vest để có thể nâng màn che táp lô lên.

Táp lô của Kia Tasman được thiết kế hiện đại với hai màn hình cảm ứng rộng 12,3 inch, giống với những mẫu xe nổi bật như Kia EV9. Ngay dưới màn hình trung tâm là hàng nút điều khiển chức năng chính bao gồm điều hòa nhiệt độ, tốc độ quạt gió và âm lượng.

Vô lăng trong video có thiết kế giống với mẫu Kia K4, mẫu xe thế hệ kế tiếp của Cerato. Đặc biệt, trần xe có trang bị cửa sổ trời, một tính năng không thường thấy trên các mẫu bán tải. 

Cần số được tích hợp ngay trên trục vô lăng, tay nắm cửa chắc chắn, hốc đựng cốc rộng cùng bàn sạc điện thoại không dây, tất cả tạo nên một không gian tiện nghi và cao cấp.

lzz2ch63g6vdov9iqwy3-1713584543.jpg
 

Ghế trước của Tasman được trang bị tính năng sưởi và thông gió - một tiện nghi hiếm có trên các dòng bán tải, nâng cao trải nghiệm thoải mái cho người dùng.

Những thông tin đã biết về Kia Tasman

Cái tên "Kia Tasman" được lấy cảm hứng từ đảo Tasmania và biển Tasman ở Úc, một sự gợi ý từ phân nhánh Kia Úc và sau cùng đã được ban lãnh đạo Kia chấp thuận trước nhiều đề xuất tới từ các khu vực khác.

Mẫu xe này được định vị trong phân khúc bán tải cỡ trung, cạnh tranh với các đối thủ như Ford Ranger, Toyota Hilux, Isuzu D-Max, Mitsubishi Triton và Nissan Navara.

2025-kia-tasman-pickup-3-1713584486.jpg
 

Kia Úc đã xác nhận rằng Kia Tasman sẽ sử dụng động cơ diesel. Dù chưa công bố thông số chi tiết, động cơ này có khả năng là loại 2.2L 4 xy-lanh CRDi giống như trên các mẫu Santa Fe và Sorento mới.

Công suất tham khảo vào khoảng 199 mã lực và mô-men xoắn tối đa 441 Nm. Động cơ này dự kiến sẽ kết hợp với hộp số tự động và hệ dẫn động hai cầu bán thời gian. 

Tasman được thiết kế để có khả năng kéo lên đến 3.500 kg và tải trọng tối đa là 1.000 kg, mục tiêu là đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên toàn cầu cho một dòng bán tải hiện đại và mạnh mẽ.