Bán tải mới của hãng xe sắp vào Việt Nam BYD lộ diện 'không che' trước thềm ra mắt

Theo kế hoạch, mẫu bán tải đầu tiên của BYD có tên Shark sẽ được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024.

Bán tải mới của BYD lộ diện "không che" trước ngày ra mắt

Mẫu xe bán tải mới của BYD, mang tên Shark, sắp được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024. Những hình ảnh đầu tiên của chiếc bán tải được chụp tại Mexico đã hé lộ nhiều chi tiết thú vị về thiết kế và công nghệ của xe.

ban-tai-byd-3-1713276368.jpg
 

Ngoại thất

Thiết kế ngoại thất của Shark pha trộn các yếu tố từ Ford Ranger và Ford F-150 Lightning, tạo nên một diện mạo hấp dẫn. Xe có đèn pha LED hình chữ C và một lưới tản nhiệt ngang to bản chạy xuyên suốt từ trái sang phải, điểm nhấn là logo BYD cỡ lớn ngay tâm.

ban-tai-byd-1713277461.jpg
 

Đèn hậu là dải LED BAR nằm dọc theo ốp sau, mang lại vẻ độc đáo cho phần đuôi xe. Cột C của xe được tô điểm bằng một dải màu đen, nối liền với kính cửa sổ bên, khẳng định phong cách thể thao.

ban-tai-byd-1-1713277459.jpg
 

Nội thất

Bên trong khoang lái, bán tải Shark được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm khổng lồ 15,6 inch, có khả năng xoay theo chiều dọc giống như trên nhiều mẫu xe BYD khác. 

Thiết kế bảng điều khiển trung tâm có tay vịn ngay giữa khu vực của người lái và hành khách phía trước, mang lại sự tiện lợi và thoải mái cho người dùng.

Xe còn được trang trí bằng các sọc màu cam và các đường khâu màu cam. Bên cạnh đó, xe cũng có các nút điều khiển vật lý riêng biệt, cho phép người dùng dễ dàng thao tác mà không cần phải qua màn hình cảm ứng.

ban-tai-byd-2-1713277455.jpg
 

Khả năng vận hành

Mẫu bán tải của BYD được trang bị hệ truyền động DM-i Plug-in Hybrid, bao gồm một động cơ xăng 1.5 turbo cùng hai mô-tô điện ở phía trước và phía sau.

Hệ thống này cung cấp một công suất tối đa lên đến 496 mã lực, hỗ trợ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) và có khả năng cắm sạc. 

Không giống với các mẫu xe khác, hệ thống treo sau của xe là loại lò xo cuộn Multi-Link độc lập thay cho hệ thống lò xo lá truyền thống, cung cấp khả năng điều khiển và thoải mái tối ưu.

ban-tai-byd-4-1713277450.jpg
 

BYD Shark hứa hẹn sẽ làm mới phân khúc xe bán tải với những công nghệ đột phá và thiết kế táo bạo. Xe sẽ được ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 diễn ra vào cuối tháng 4 này, nơi công chúng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt mẫu bán tải đầy chất lượng này.

Được biết, BYD đang có kế hoạch mở rộng thị trường phân phối xe tại Việt Nam, cùng với đó là dự án xây dựng một nhà máy lắp ráp ô tô mới tại đây.