Barca ấn định ngày trở lại thánh địa Camp Nou

Người hâm mộ Barca sẽ không phải chờ lâu nữa để chứng kiến đội bóng con cưng thi đấu trên sân nhà Camp Nou.

Estadi Olimpic Lluis Companys hiện đang là sân nhà cho Barcelona trong mùa giải này, dẫu vậy các cầu thủ và người hâm mộ đang mong chờ đợi sự trở lại của Spotify Camp Nou.

Sân vận động lịch sử của Barca đã được cải tạo từ ngày 1 tháng 6 năm 2023 do đó đội bóng phải thi đấu xa nhà trong suốt mùa giải. Kế hoạch ban đầu là mở lại cổng sân vận động vào ngày 29 tháng 11 năm 2024, trùng với dịp kỷ niệm 125 năm thành lập câu lạc bộ. Tuy nhiên, ngày đó hiện đã được kéo dài hơn một chút.

2-1713519342.jpg
Camp Nou đã ấn định ngày mở cửa trở lại (Nguồn: Internet)

Theo tiết lộ của Mundo Deportivo trong một báo cáo mới đây, Barcelona đã quyết định không vội trở lại, thay vào đó, họ sẽ mở cổng sân Camp Nou mới vào ngày 15 tháng 12 năm nay và yêu cầu La Liga sắp xếp lịch thi đấu của đội tại Camp Nou vào khoảng ngày đó.

Công việc tại sân vận động đang tiến triển tốt và dự kiến ​​sẽ không có sự chậm trễ nào nữa trong việc mở cửa trở lại. Ngày mở cửa ban đầu, sân vận động sẽ chỉ hoạt động 60% sức chứa, nghĩa là 63.000 trong số 105.000 chỗ ngồi.

Báo cáo cho biết thêm rằng ban lãnh đạo câu lạc bộ sẽ họp vào ngày 25 tháng 4 để thảo luận về một vấn đề quan trọng – giá vé và vé xem theo mùa. Barcelona sẽ chơi nửa mùa giải tới tại Montjuic trước khi chuyển đến Spotify Camp Nou, khiến ban lãnh đạo gặp khó khăn trong việc định giá vé như thế nào.

Mặc dù có thể chi phí sẽ tăng nhẹ để phù hợp với trải nghiệm ở một sân vận động mới, nhưng không loại trừ khả năng việc tăng giá sẽ bị hoãn lại cho đến khi địa điểm mở cửa hết công suất.

Phong độ của Barca đang không thực sự tốt trong mùa giải này, họ để Real bỏ xa trên bảng xếp hạng La Liga với khoảng cách 8 điểm, không chỉ thế đội bóng xứ Catalan còn vừa để PSG lội ngược dòng cay đắng ngay trên sân nhà để giành vé vào bán kết C1.

Người hâm mộ Barca chắc chắn đã nhận nhiều tổn thương, hơn lúc nào hết, Barca cần phải cải thiện chất lượng của mình để bù đắp cho niềm tin từ người hâm mộ. Cuối tuần này Barca sẽ chạm trán Real Madrid, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để đoàn quân của Xavi vực dậy tinh thần cho phần còn lại của mùa giải.

Barca bị loại khỏi FIFA Club World Cup 2025 (Nguồn: OneFootball)