Barca có nguy cơ lỡ FIFA Club World Cup 2025

Barcelona hoàn toàn có thể không được tham dự FIFA Club World Cup 2025 nếu đề xuất mới của FIFA về cách tính điểm.

Theo Mundo Deportivo, Barcelona có nguy cơ không thể tham dự FIFA Club World Cup 2025 sau khi đã dựa trên thể thức mới. Nguyên nhân là bởi đội chủ sân xứ Catalan đang có phong độ không tốt tại đấu trường châu Âu gần đây và điều này sẽ ảnh hưởng tới một tấm vé tham dự giải đấu diễn ra sau đây 2 năm. 

2 trận thua của Barcelona tại đấu trường Champions League vừa qua rất có thể sẽ đóng góp một phần nguyên nhân dẫn tới việc không thể tham dự FIFA Club World Cup 2025. Real Madrid đã chắc một suất do là nhà vô địch năm 2022, với việc La Liga chỉ lấy 2 suất nên Barcelona sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với Atletico.

Theo thể thức mới, châu Âu sẽ có 12 suất tham dự được lấy từ nhà vô địch Champions League trong 3 mùa giải gần nhất bao gồm Chelsea, Real Madrid và Man City. Suất còn lại sẽ dựa trên nhà vô địch mùa giải năm nay, 8 suất còn lại sẽ được quyết định trong buổi họp cuối tuần này.

msl-1702638131.jpg
Lần cuối Barcelona tham dự FIFA Club World Cup 2016 và đăng quang. Nguồn: Internet

Đề xuất của FIFA là thưởng 5 điểm cho mỗi lần được tham dự vòng bảng Champions League, 3 điểm cho mỗi trận thắng và 1 điểm cho mỗi trận hòa. Với việc đoàn quân HLV Xavi đã bị loại ngay ở vòng bảng ở 2 mùa giải vừa qua, họ chỉ có 62 điểm và chỉ nhiều hơn đối thủ cạnh tranh là Atletico 2 điểm mà thôi.

Còn theo đề xuất của UEFA, mỗi đội sẽ nhận được 2 điểm cho một trận thắng, 5 điểm nếu như vượt qua vòng bảng và 1 điểm khi tiến vào những vòng đấu tiếp theo. Ở cách tính này, Barcelona thậm chí chỉ còn có 55 điểm trong khi Atletico có 62 điểm.

2 con đường duy nhất đối với Barcelona chính là vô địch Champions League 2023/24 để có thể tự tay lấy luôn một tấm vé. Còn không, đội chủ sân Nou Camp sẽ phải cố gắng thắng càng nhiều càng tốt cũng như tiến thật sâu để có thể tích lũy điểm số. 

Girona trở lại đỉnh cao LaLiga với chiến thắng lịch sử trước Barça. Nguồn: Onefootball