Bắt khẩn cấp nữ nhân viên đưa đón 'bỏ quên' học sinh tại Thái Bình

Công an TP Thái Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với một nữ nhân viên được giao nhiệm vụ đưa - đón trẻ của Trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2.

Theo đại diện Công an thành phố Thái Bình, sau khi nhận được thông tin về vụ việc, lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra, khám nghiệm tử thi.

Kết quả ban đầu cho thấy cháu bé đã ở trên xe trong khoảng thời gian dài, dưới điều kiện thời tiết nắng nóng và bị đói, dẫn đến tình trạng suy kiệt sức lực.

05
 

Sự kết hợp của các yếu tố này cùng không gian hẹp trong xe có thể đã khiến cháu bé bị suy hô hấp, dẫn đến tử vong.

Trước đó, vào khoảng 6 giờ 20 ngày 29/5, anh N.V.L (sinh năm 1965, trú tại phường Quang Trung, thành phố Thái Bình) điều khiển xe ô tô 29 chỗ cùng một giáo viên Trường mầm non Hồng Nhung đón 10 học sinh đi học.

Khi đến trường, anh L. mở cửa xe cho giáo viên và học sinh tự đi vào lớp. Sau đó, anh L. đỗ xe ở cổng trường rồi ra về.

23
 

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, cậu ruột của cháu bé đến đón cháu nhưng không thấy cháu trong lớp học.

Sau khi báo nhà trường và tiến hành tìm kiếm, nhà trường phát hiện cháu bé trong tình trạng nguy kịch trên xe đưa đón học sinh. Cháu bé nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án "vô ý làm chết người" để tiến hành điều tra theo quy định.

Việc khởi tố và bắt khẩn cấp nữ nhân viên trường mầm non là bước đi cần thiết để làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan trong vụ việc đáng tiếc này.

24
 

Sự việc bé trai 5 tuổi tử vong trên xe đưa đón của trường mầm non Hồng Nhung là một hồi chuông cảnh báo về công tác quản lý và trách nhiệm trong việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em.

Các bậc phụ huynh, nhà trường và cơ quan chức năng cần nâng cao ý thức, trách nhiệm và có biện pháp chặt chẽ hơn để đảm bảo an toàn cho trẻ em, tránh xảy ra những vụ việc đau lòng tương tự.

Vụ việc bé trai 5 tuổi tử vong trên xe đưa đón học sinh tại Thái Bình đã gây ra sự xôn xao và lo ngại lớn trong cộng đồng.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra để làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan và sẽ có những biện pháp xử lý nghiêm minh.

Đây cũng là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn cho trẻ em trong mọi hoạt động hàng ngày.