Bất lực nhìn đồng đội đến Ả Rập, siêu tiền vệ Man City quan ngại về bài toán nan giải

Tiền vệ Rodri của Manchester City mới đây đã yêu cầu các đội bóng tại châu Âu cần cố gắng tối đa để hạn chế các cầu thủ châu Âu chuyển sang Ả Rập thi đấu.

Saudi Pro League hiện đang là giải đấu làm mưa làm gió tại phiên chợ mùa hè năm nay, hàng loạt những ngôi sao đình đám từ châu Âu đều đổ về giải đấu ở quốc gia vùng Vịnh này. Ngay cả những đội bóng nổi tiếng với tiềm lực tài chính tốt tại châu Âu như Manchester City cũng không thể giữ nổi những ngôi sao của mình chuyển tới Ả Rập thi đấu, trong đó có Mahrez và Laporte.

laport-1694312513.jpg
Laporte và Mahrez là 2 cầu thủ của Man City chuyển sang Ả Rập thi đấu. Nguồn Getty

Trong bối cảnh đó, tiền vệ Rodri của Manchester City muốn các đội bóng sẽ cần phải có những biện pháp rõ ràng hơn trong việc giữ chân các cầu thủ để tránh một làn sóng cầu thủ đổ xô sang Ả Rập.

Phát biểu trên Manchester Evening News, Rodri đã chia sẻ như sau: " Rõ ràng, bóng đá châu Âu có vẻ như không quá mặn mà trong việc giữ chân các cầu thủ để rồi họ cứ thế chuyển sang Ả Rập thi đấu. Việc sở hữu một số tiền lớn khi sang đây thi đấu là điều dễ hiểu, thế nhưng cá nhân các cầu thủ cần có suy nghĩ thật kỹ."

"Việc những cầu thủ đã cao tuổi và muốn dưỡng già chuyển đến Ả Rập thi đấu vẫn là điều chấp nhận được, thế nhưng giờ đây nó lại đang có xu hướng trẻ hóa và các đội bóng sẽ cần phải kiểm soát điều này để tránh tình trạng mất đi những cầu thủ tài năng của mình."

rodrii-1694312534.jpg
Rodri quan ngại về là làn sóng cầu thủ muốn sang thi đấu tại Ả Rập vì tiền. Nguồn: Getty

Kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay đã chứng kiến nhiều cầu thủ mới chỉ dưới 30 tuổi nhưng đã nghĩ đến việc sang Ả Rập để kiếm tiền, dù với mục đích cao cả hơn thì có một điều chắc chắn là họ sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội thi đấu đỉnh cao hơn trong sự nghiệp. Phía các đội bóng tại châu Âu cũng sẽ cần có những mức đãi ngộ hợp lý hơn để giữ chân những trụ cột của mình trước sự mê hoặc của đồng tiền từ Trung Đông.

Rodri nói về chiến thắng trước Sheffield. Nguồn: Onefootball