Bất ngờ với công việc của người đánh cặp với Sharapova sau khi giải nghệ

Tay vợt này từng nắm vị trí 19 thế giới nội dung đơn nữ, là một trong những tay vợt hàng đầu của Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung.

Vào đến tứ kết Wimbledon 2008 nội dung đơn nữ và bán kết Wimbledon 2011 nội dung đôi nữ, từng có mặt trong top 20 thế giới, và giành vô số các huy chương khác nhau ở Sea Games và Asian Games. Đó chính là Tamarine Tanasugarn - một trong những tay vợt có đẳng cấp cao nhất quần vợt Thái Lan từ trước đến nay.

Tanasugarn đã tuyên bố nghỉ đánh đơn vào năm 2016, và cũng không tham gia bất kỳ giải đánh đôi nào kể từ tháng 2 năm 2020. Có thể coi đây là mốc thời gian mà Tanasugarn chính thức giải nghệ. Thay vì làm kinh doanh hay làm đại sứ thương hiệu cho các nhãn hàng giống như nhiều tay vợt khác, Tanasugarn lại quyết định... gia nhập lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan.

Chia sẻ với tờ Bangkok Post năm 2016, Tanasugarn chia sẻ: "Việc tôi trở thành một sĩ quan là món quà dành cho cha mẹ tôi. Họ sẽ cảm thấy rất vui khi thấy tôi có một công việc ổn định".

Bên cạnh công việc ở Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, Tanasugarn cũng mở một học viện quần vợt, tạo sân chơi cho trẻ em cũng như ươm mầm tài năng cho quần vợt nước nhà.

1287210963-1694078354.jpg
Hồi còn thi đấu, Tanasugarn được đánh giá rất cao khi thi đấu trên mặt sân cỏ (Ảnh: RTBF.be)

Tanasugarn sinh ra ở Los Angeles, Mỹ, nhưng sớm về thi đấu và phục vụ cho đội tuyển Thái Lan. Kể từ khi bắt đầu chơi chuyên nghiệp từ năm 1994 cho đến năm 2020 - thời điểm mà Tanasugarn tạm gác vợt, tay vợt người Thái Lan đã giành được hơn 10 danh hiệu ở cả nội dung đơn nữ và đôi nữ, từng đánh bại những tay vợt "sừng sỏ" bậc nhất thời điểm ấy như Amelie Mauresmo, Jennifer Capriati hay Jelena Jankovic.

Tamarine Tanasugarn cũng từng có thời gian ngắn đánh cặp cùng hoa khôi làng quần vợt - Maria Sharapova. Bộ đôi này có 2 chức vô địch ở Nhật Bản mở rộng và Luxembourg mở rộng cùng trong năm 2003.

Ngoài ra, cô cũng được coi là một chuyên gia ở mặt sân cỏ. Phần lớn các chiến thắng của Tanasugarn trong sự nghiệp đến từ mặt sân này. Chính tay vợt huyền thoại Venus Williams cũng phải thừa nhận khả năng thi đấu trên sân cỏ tuyệt vời của Tanasugarn:

"Cách chơi của Tamarine thực sự phù hợp với sân cỏ, những cú phát bóng và điều bóng của cô ấy đi thấp, sát xuống mặt đất, rất khó để chống đỡ".

Bên cạnh việc thi đấu và trở thành sĩ quan sau này, Tamarine Tanasugarn cũng là một cử nhân với tấm bằng ngành Luật của trường đại học Băng Cốc, Thái Lan.