Bayer Leverkusen thắng tưng bừng, xây chắc ngôi đầu bảng H

(Kết quả Bayer Leverkusen vs Qarabag) - Với đẳng cấp chênh lệch, Bayer Leverkusen có chiến thắng tưng bừng trước Qarabag để xây chắc ngôi đầu bảng H Europa League 2023/24.

Được đánh giá cao hơn lại được chơi trên sân nhà, Bayer Leverkusen gần như áp đảo trước Qarabag. Ngay ở phút thứ 5, đội bóng nước Đức có bàn thắng mở tỷ số do công của Florian Wirtz. Ở những phút sau đó, dù vẫn duy trì thế trận theo ý muốn nhưng Leverkusen bất ngờ phải nhận bàn thua. Đội khách được hưởng tình huống phạt đền sau khi bị phạm lỗi trong vòng cấm và Toral Bayramov không bỏ lỡ cơ hội. 

Đáng tiếc rằng đó cũng là tất cả những gì mà Qarabag làm được bởi đoàn quân HLV Xabi Alonso đã nhanh chóng lấy lại nhịp độ thi đấu và có được 2 bàn thắng liên tiếp ngay sau đó. Alejandro Grimaldo và Victor Boniface là những tác giả của bàn thắng đó và 3-1 cũng là tỷ số cuối cùng khi hiệp 1 khép lại.

lev-1698356940.jpg
Alejandro Grimaldo là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Leverkusen với 1 cú đúp. Nguồn: Getty

Có lợi thế quá lớn ở hiệp 1, hiệp 2 tiếp tục chứng kiến màn trình diễn siêu hạng của đoàn quân HLV Xabi Alonso. Phút thứ 55, Alejandro Grimaldo hoàn tất cú đúp của mình sau khi xâm nhập vòng cấm và đáp lễ đường kiến tạo của đồng đội. Tỷ số là 4-1 cho Leverkusen.

Chưa kịp ăn mừng xong bàn thắng thứ 4, đội chủ nhà ngay lập tức có bàn thắng thứ 5 chỉ sau đó 3 phút. Trung vệ Edmond Tapsoba hoàn tất ngày thi đấu hoàn hảo cho Leverkusen khi ghi tên mình lên bảng tỷ số. Tạo ra khoảng cách quá an toàn, Leverkusen chủ động chơi chậm nhằm bảo toàn tỷ số. Trong khi đó, Qarabag cũng gần như hết mục tiêu nên chấp nhận thua chung cuộc với tỷ số 1-5.