Bayern gỡ hòa tại sao trọng tài không công nhận?

Đỉnh điểm tranh cãi đã đến trong trận bán kết Champions League 2023/24 khi bàn thắng muộn của Bayern bị từ chối.

Đoàn quân của Carlo Ancelotti đã có màn lội ngược dòng đầy ấn tượng để giành vé vào chung kết Champions League trước Bayern.

Cầu thủ vào thay người Joselu ghi bàn ở phút 88 và 91 để giúp đội chủ nhà đánh bại Bayern Munich với tỷ số 2-1. 

Một trận đấu hay, hấp dẫn và không thiếu những điểm nhấn cũng như tranh cãi. Đỉnh điểm cao trào của trận đấu được đẩy lên khi ở những phút bù giờ De Ligt đưa được bóng vào lưới Real Madrid gỡ hòa cho Bayern nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Điều đáng nói là khi băng ghi hình quay chậm lại tình huống cầu thủ Bayern dường như chưa rơi vào thế việt vị. Khó hiểu hơn là trọng tài lại cắt còi khi tình huống vẫn đang diễn ra, theo luật hiện hành trọng tài có thể để tình huống kết thúc rồi đưa ra quyết định.

Ban huấn luyện và các cầu thủ Bayern đã liên tục gây áp lực lên trọng tài Tuy nhiên VAR cũng không được vào cuộc vì trọng tài đã thổi còi ngay trước cú dứt điểm của De Ligt. 

21-1715205468.jpg
Cận cảnh pha bóng gây tranh cãi của Bayern Munich (Nguồn: Internet)

Sau trận đấu trung vệ Matthijs de Ligt đã có những chia sẻ như sau: “Tôi không muốn nói rằng Real Madrid luôn có trọng tài bên cạnh nhưng điều đó đã tạo nên sự khác biệt ngày hôm nay."

De Ligt sau đó nói với beIN Sport: “Trọng tài biên nói với tôi: xin lỗi, tôi đã phạm sai lầm. Thật là xấu hổ."

Kết quả này đã khiến Bayern Munich trắng tay mùa này và màn chia tay của Tuchel với gã khổng lồ nước Đức đã không thể trọn vẹn như mong muốn.