Bayern Munich báo tin dữ, chính thức mất trụ cột ở trận tái đấu Real Madrid

Theo thông báo từ trang chủ Bayern Munich, đội bóng sẽ không có được sự phục vụ của Raphael Guerreiro trong trận tái đấu Real Madrid tại bán kết lượt về Champions League.

Mới đây, trang chủ CLB Bayern Munich đã chính thức đưa ra thông báo về tình hình chấn thương của hậu vệ Raphael Guerreiro. Thông báo của đội chủ sân Allianz Arena có đoạn:

“FC Bayern sẽ phải thi đấu thiếu Raphael Guerreiro trong một vài trận đấu tới. Theo xác nhận của bộ phận y tế, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã dính chấn thương dây chằng và khớp mắt cá chân trong trận đấu với Stuttgart tại Bundesliga mới đây. Guerreiro đã phải rời sân ở phút thứ 17 trong trận đấu này”.

Đây được xem là tổn thất đáng tiếc với Bayern Munich khi đội bóng nước Đức sắp phải hành quân đến sân của Real Madrid trong trận bán kết lượt về Champions League. Ở trận đấu lượt đi, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã ít nhiều tạo nên dấu ấn khi vào sân thay Leon Goretzka ở đầu hiệp thi đấu thứ hai.

Raphael Guerreiro bỏ lỡ trận bán kết lượt về với Real Madrid. Ảnh: Internet

Sự đa năng của Raphael Guerreiro được giới chuyên môn đánh giá cao. Bên cạnh vị trí sở trường là hậu vệ cánh trái, cầu thủ sinh năm 1993 cũng có thể chơi linh hoạt ở nhiều vị trí khác nhau.

Ở mùa giải 2023/24, Guerreiro đã thi đấu 5 vị trí khác nhau trong màu áo Bayern Munich. Cụ thể, ngôi sao người Bồ Đào Nha có 12 lần đá hậu vệ trái, 3 lần đá tiền vệ trái, 11 lần đá tiền vệ phòng ngự, 1 lần đá hậu vệ phải và 1 lần đá tiền đạo trái.

Sự xông xáo của Guerreiro giúp các phương án tấn công của Bayern Munich trở nên đa dạng hơn. Ở trận tứ kết lượt về với Arsenal, chính hậu vệ 30 tuổi là người đã có đường kiến tạo quyết định để Joshua Kimmich ghi bàn thắng duy nhất, giúp Hùm Xám giành vé đi tiếp.

Tính từ đầu mùa giải, Raphael Guerreiro đã có 28 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Bayern Munich, đóng góp 3 bàn thắng và 2 kiến tạo. Ở Champions League, ngôi sao sinh năm 1993 thường xuyên được HLV Thomas Tuchel trao cơ hội với 7 lần ra sân liên tiếp tính từ 2 lượt trận cuối vòng bảng.

Bayern Munich sẽ có chuyến hành quân đến sân của Real Madrid trong trận bán kết lượt về, diễn ra vào lúc 2h00 ngày 9/5 (giờ Việt Nam). Thầy trò HLV Thomas Tuchel được cảnh báo sẽ phải đối mặt với vô vàn khó khăn khi phải chơi trên thánh địa của Los Blancos.