Bayern Munich tổn thất lớn trước đại chiến với Real

Bayern Munich đang phải đối mặt với nhiều lo ngại về chấn thương trước trận bán kết lượt đi với Real Madrid sắp tới.

Đoàn quân của Thomas Tuchel đã thất bại trong việc duy trì danh hiệu Bundesliga, khi Bayer Leverkusen đã vượt qua họ và chính thức giành lấy chức vô địch của giải đấu hàng đầu tại nước Đức vài tuần trước. 

Sau khi mất đi chiếc cúp quốc nội, Tuchel và đội bóng của ông đang hướng sự chú ý của mình vào một giải đấu quan trọng khác: UEFA Champions League. Trận bán kết lượt đi của họ sắp diễn ra vào rạng sáng ngày 1/5 (theo giờ Việt Nam), khi Hùm xám sẽ đối đầu với Real Madrid tại Bavaria. 

Đây là trận đấu mà Tuchel và các cầu thủ của ông rất mong đợi, với hy vọng có thể tiến xa hơn và giành được thành công ở cấp độ châu lục nhằm cứu vãn một mùa giải đáng thất vọng. 

Tuy nhiên, trong buổi họp báo sau trận thắng 2-1 trước Eintracht Frankfurt vừa qua, HLV Thomas Tuchel đã chia sẻ về mối lo ngại của ông đối với tình trạng chấn thương của đội, đặc biệt là sự vắng mặt của hai cầu thủ quan trọng là Jamal Musiala và Dayot Upamecano.

1-1714293577.png
Tuchel lo lắng không có lực lượng mạnh nhất để đối đầu với Real.

Tuchel thừa nhận rằng việc thiếu hụt họ có thể sẽ vấn đề lớn khi đại chiến sắp tới, và ông cần phải tìm cách giải quyết vấn đề này để đảm bảo sự ổn định và hiệu quả trong đội hình. 

Jamal Musiala đã phải nghỉ thi đấu do gặp vấn đề về gân, trong khi hậu vệ người Pháp Dayot Upamecano cũng vắng mặt vì vấn đề liên quan đến mắt cá chân. Upamecano có vẻ chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận gặp Real Madrid, trong khi Musiala được đánh giá chỉ có 50% cơ hội ra sân. 

Leroy Sane và Serge Gnabry cũng có nguy cơ vắng mặt trước chuyến hành quân của Real Madrid đến đến Bavaria. HLV Tuchel đã cung cấp một số thông tin về tình hình của họ, nhưng chưa nêu rõ chi tiết cụ thể. Điều này làm tăng thêm sự lo ngại và khó khăn cho đội bóng khi chuẩn bị cho trận đấu sắp tới.

HLV Tuchel cho biết: "Serge Gnabry sẽ có mặt trong trận Bán kết. Tôi nghĩ cậu ấy đã sẵn sàng thi đấu và ghi bàn. Chúng tôi phải chờ xem liệu cậu ấy sẽ đủ thể lực để đá chính hay vào sân từ băng ghế dự bị”.

"Tình hình của Leroy Sane đang được đánh giá từng ngày. Đó là một cuộc đua với thời gian trước trận đấu tới. Tôi không thể đưa ra dự đoán vào thời điểm này”.

2-1714293522.png
Bayern Munich tổn thất lớn về lực lượng trước đại chiến với Real.

Bên cạnh đó, sau chiến thắng trước Frankfurt, danh sách vắng mặt của Bayern Munich lại kéo dài thêm với nhiều cái tên khác, bao gồm Matthijs de Ligt và Konrad Laimer - cả hai cầu thủ này đều phải rời sân vì chấn thương.

Theo thông tin từ Mundo Deportivo, trường hợp của De Ligt là đáng lo ngại nhất. Anh rời sân Allianz Arena với vấn đề nặng về đầu gối và dự kiến sẽ có thông tin cập nhật sớm về chấn thương này.