Beckham lên tiếng về trình độ Ten Hag, nhắc nhở luôn cầu thủ MU

David Beckham nói về động lực của một cầu thủ khi thi đấu cho Man United, bên cạnh đó cựu sao MU cũng có những lời khen cho HLV Ten Hag.

Man United đang có một mùa giải khó khăn khi hiện đang đứng thứ tám trên bảng xếp hạng Premier League và sẽ bỏ lỡ Champions League mùa tới. Chính vì vậy những nghi ngờ về tương lai của Ten Hag tại MU đang ngày càng lớn hơn.

MU còn 3 trận đấu quan trọng sắp tới để níu kéo một danh hiệu cho mùa giải thất vọng. Beckham người đã từng trải qua quãng thời gian thi đấu tuyệt vời tại MU tin rằng đội bóng phải có động lực để giành chiến thắng bất kể hoàn cảnh như thế nào.

Nói chuyện với talkSPORT tại buổi ra mắt phim '99', một bộ phim tài liệu mới trên Amazon về thành công cú ăn ba của Man United, Beckham nói:

"Thành thật mà nói, chúng ta luôn hy vọng rằng người quản lý  ở câu lạc bộ này không phải làm gì nhiều. Tôi nghĩ đó là nghĩa vụ của việc trở thành một cầu thủ Manchester United và khi chơi trong những trận đấu lớn này, bạn nên có động lực."

“Nếu không phải vậy, thì bạn đã vào sai đội và chơi sai môn thể thao. Chúng tôi đã tham gia mọi trận đấu cho dù đó là trận đấu ở cúp trẻ, trận giao hữu, trận đấu mùa giải hay trận chung kết cúp châu Âu, với cùng tâm lý và động lực."

Đó là điều bạn mong đợi ở bất kỳ đội bóng và bất kỳ cầu thủ nào của Manchester United, tiến vào trận chung kết FA Cup với Manchester City với động lực đủ lớn mà một huấn luyện viên không cần phải nói nhiều.”

Có thể thấy Beckham đang nhấn mạnh cho các cầu thủ MU biết giá trị truyền thống của câu lạc bộ vĩ đại nhất lịch sử nước Anh. Khi khoác lên mình chiếc áo Quỷ đỏ cũng đồng nghĩa với việc các cầu thủ phải chiến đấu vì chiếc logo trên ngực áo của đội bóng mà không cần lý do.

2-1715327810.jpg
Beckham đánh giá cao khả năng của Ten Hag (Nguồn: Internet)

Mặc dù MU đang có một mùa giải khó khăn nhưng Beckham vẫn tỏ ra tin tưởng vào tài năng của Ten Hag: Tất cả chúng ta đều biết rằng Erik là một người quản lý rất có trình độ, một người quản lý giỏi và anh ấy có những động cơ đúng đắn. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã may mắn vào thời đó khi có Sir Alex Ferguson, chúng tôi may mắn khi có Eric Harrison, Jim Ryan và Nbby Stiles cùng tất cả những nhà quản lý tuyệt vời này.”

Mùa giải này Ten Hag đã có nhiều quyết định cứng rắn đối với các cầu thủ MU, điển hình nhất là vụ việc Sancho bị đình chỉ thi đấu vì có những phát ngôn không chuẩn mực. Có thể hiểu rằng Beckham đang ủng hộ những quyết định này của chiến lược gia người Hà Lan. Một đội bóng như MU không cho phép cầu thủ nào lớn hơn đội bóng.

Bất chấp trận thua 0-4 của Man United trước Crystal Palace nhiều nguồn tin tiết lộ tương lai của Ten Hag vẫn được đảm bảo trước trận chung kết FA Cup vào ngày 25 tháng 5. 

Kết quả của trận chung kết FA Cup có thể ảnh hưởng rất lớn đến quyết định của họ nhưng trước tiên Man United phải đối mặt với ba trận đấu cuối cùng tại Ngoại hạng Anh.Cuối tuần này MU sẽ tiếp đón Arsenal trên sân nhà, đó sẽ là thử thách cực đại cho Ten Hag.Nếu vượt qua Arsenal, MU sẽ có một cú hích cực lớn cho phần còn lại của mùa giải. 

Các cầu thủ Man United tập luyện cùng nhau (Nguồn: OneFootball)